Thứ hai, 17/04/2023 14:25

Câu chuyện khởi nghiệp - hướng nghiệp của sinh viên và kết nối doanh nghiệp

TalkShow “Câu chuyện khởi nghiệp - hướng nghiệp của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) và kết nối doanh nghiệp” vừa được Trường này tổ chức là những chia sẻ tâm huyết của các chuyên gia, diễn giả về con đường khởi nghiệp cũng như mục tiêu nghề nghiệp, các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường. Chương trình có sự tham gia của các CEO, chuyên gia đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Chia sẻ về tiềm năng nghề nghiệp của ngành công nghệ thông tin (IT), ông Nguyễn Quyết Tâm - CEO Công ty Cổ phần VietISO đưa ra những con số cụ thể về nhu cầu nhân lực IT Việt Nam, top các công việc IT phát triển nhanh tại Việt Nam; đồng thời giới thiệu tổng quan về quy mô, hoạt động của Công ty Cổ phần VietISO, đưa ra các yêu cầu tuyển dụng của công ty đối với nguồn lao động mới..., giúp sinh viên nắm rõ hơn về thực trạng việc làm ngành này trong giai đoạn hiện nay.

TS Đỗ Ngọc Chung - chuyên gia cấp cao đổi mới sáng tạo (Trung tâm Khởi nghiệp và quan hệ doanh nghiệp, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải) cho biết, để khởi nghiệp thành công, các em sinh viên cần phải xác định rõ 3 vấn đề sau: phải có mục tiêu rõ ràng; cần có sự tập trung, đó là sức mạnh vô cùng to lớn giúp bản thân vượt qua ức chế, thỏa mãn ngắn hạn; cần có sự cộng hưởng với thầy cô, bạn bè, người thân để phát huy các thế mạnh cùng giải quyết vấn đề.

Những chia sẻ của các vị khách mời có giá trị lý luận, thực tiễn cao, qua đó giúp các sinh viên của Trường có kế hoạch để từng bước hoàn thành con đường học tập và rèn luyện của mình.

Tùng Vũ

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)