Thứ sáu, 14/04/2023 10:19

Kỳ họp thứ II Tổ công tác về đổi mới sáng tạo Việt Nam - Singapore

Vừa qua, tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổ công tác về đổi mới sáng tạo Việt Nam - Singapore đã tổ chức ỳ họp thứ II dưới sự chủ trì của ông Vũ Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Tổ trưởng Tổ công tác cùng với sự tham gia của 12 đại diện là các đơn vị trực thuộc các bộ, ban, ngành là thành viên Tổ công tác.

Tại cuộc họp, đại diện Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã báo cáo các hoạt động đang triển khai với các đối tác của Singapore. Cục cũng đề xuất và mong muốn làm đầu mối trong những hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ cũng như các sự kiện tập trung về đổi mới sáng tạo khởi nghiệp và kinh tế số.

Tổ công tác phía Việt Nam là đối tác trong Nhóm công tác chung Việt Nam - Singapore về đổi mới sáng tạo giai đoạn 2023-2025 (Vietnam - Singapore Innovation Workgroup) được thống nhất thành lập ngày 02/12/2022 trong khuôn khổ Hội nghị cấp Bộ trưởng về kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore. Nhóm công tác này là cam kết lớn nhất của 2 nước trong việc thúc đẩy hợp tác về đổi mới sáng tạo Việt Nam - Singapore. Nhóm công tác sẽ cùng triển khai các hoạt động hợp tác, mở rộng các kết nối và cam kết các kết quả thực hiện, báo cáo Chính phủ 2 nước nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ông Vũ Quốc Huy - Giám đốc NIC, Tổ trưởng Tổ công tác (giữa) tóm tắt các kết quả triển khai trong thời gian qua của Tổ công tác.

Tại cuộc họp thứ II, ông Vũ Quốc Huy đã tóm tắt các kết quả triển khai trong thời gian qua, làm rõ nhu cầu kết nối của các cơ quan, tổ chức thành viên Tổ công tác trong năm 2023. Trong thời gian qua, đã có các trao đổi với Đại học Quốc gia Singapore và Đại học Công nghệ Nanyang trong 5 nhóm hoạt động: (i) Hợp tác trao đổi, chia sẻ về nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo; (ii) Kết hợp các nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; (iii) Nghiên cứu, triển khai hợp tác về thành phố thông minh; (iv) Kết nối đối tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, thiết lập hoạt động tại các cơ sở của NIC; (v) Phát triển không gian đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Trên cơ sở tổng hợp, hoàn thiện kế hoạch hoạt động, Tổ công tác sẽ là đầu mối tổ chức cuộc họp Khởi động kế hoạch 2023 với các đối tác trong Nhóm công tác chung về đổi mới sáng tạo Việt Nam – Singapore dự kiến diễn ra ngày 19/04/2023.

Triệu Thanh Hằng

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)