Thứ hai, 27/02/2023 15:03

Bộ môn Công trình giao thông thành phố và Công trình thủy: Kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngày 25/02/2023 tại Hà Nội, Bộ môn Công trình giao thông thành phố và Công trình thủy (Trường Đại học Giao thông Vận tải) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (25/02/2003-25/02/2023).

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Khoa Công trình qua các thời kỳ và sự ủng hộ giúp đỡ của lãnh đạo các đơn vị trong Trường, Bộ môn đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc.

Về đào tạo đại học, Bộ môn đã đào tạo hơn 1.000 sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và ngành kỹ thuật xây dựng công trình thủy. Tham gia giảng dạy các chuyên ngành công trình giao thông công chính, quản lý dự án công trình giao thông, vật liệu xây dựng và các chuyên ngành khác.

Về đào tạo sau đại học, Bộ môn đã đào tạo 15 tiến sỹ ngành kỹ thuật xây dựng công trình đặc biệt và đào tạo gần 200 thạc sỹ tốt nghiệp ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và kỹ thuật cơ sở hạ tầng… Đến nay, các thế hệ sinh viên và học viên do Bộ môn đào tạo đã và đang giữ các trọng trách trong các cơ quan, doanh nghiệp trên mọi miền đất nước, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Cùng với đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ được Bộ môn hết sức quan tâm đẩy mạnh. Các hoạt động nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên trong Bộ môn đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích chung của Nhà trường. Nhiều kết quả nghiên cứu được ứng dụng vào thực tiễn đã tạo ra hiệu quả nhất định trong đời sống kinh tế - xã hội. Bộ môn đã thực hiện 02 đề tài cấp Nhà nước, 22 đề tài cấp bộ, trên 50 đề tài cấp trường... Bên cạnh đó, Bộ môn luôn dẫn đầu về số lượng công trình khoa học công bố trên các tạp chí quốc tế với trên 25 bài báo khoa học được đăng trên tạp chí ISI/Scopus, 42 bài báo khoa học tại hội thảo quốc tế và trên 100 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí trong nước.

Phong Vũ - Tuyết Trinh

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)