Thứ hai, 13/02/2023 15:51

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên trình diễn các sản phẩm công nghệ

Thực hiện thỏa thuận hợp tác toàn diện với các trường trung học phổ thông trong khu vực, ngày 11/2/2023, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã phối hợp với Trường Trung học Phổ thông Gia Lộc 2 (Hải Dương) tổ chức chương trình giáo dục STEM và trình diễn các sản phẩm công nghệ. Tại Hải Dương, đây là trường thứ 4 mà Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên lựa chọn triển khai tư vấn với quy mô toàn trường.

Hai nhóm chuyên gia thuộc lĩnh vực robot tự động hóa và công nghệ may thời trang lần lượt giới thiệu các sản phẩm STEM tiêu biểu với nhiều ứng dụng thiết thực trong cuộc sống. Tại buổi trình diễn, các học sinh của Trường Trung học Phổ thông Gia Lộc 2 đã được tìm hiểu cấu tạo của robot mini, nguyên lý hoạt động, quy trình chế tạo và lập trình điều khiển, tham gia trải nghiệm trò chơi trên sân khấu. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cũng đã giới thiệu và trình diễn 4 bộ sưu tập thời trang đặc sắc: trang phục thể thao, trang phục jacket, trang phục công sở và trang phục dạo phố, từ khâu lên ý tưởng, tìm kiếm chất liệu vải phù hợp, thiết kế, trình diễn… Tất cả đã tạo nên một chương trình thành công rực rỡ, lan tỏa tinh thần đam mê, tìm tòi nghiên cứu, sáng tạo cho học sinh.

Thầy Trương Hồng Phương - Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Gia Lộc 2 cho rằng, đây là một chương trình vô cùng chuyên nghiệp, hấp dẫn, lôi cuốn, truyền được ngọn lửa đam mê nghiên cứu sáng tạo khoa học kỹ thuật cho các em học sinh. Qua những gợi mở, định hướng, tư vấn, chia sẻ hết sức khách quan, thực tế, học sinh nhận thấy rằng khoa học kỹ thuật là những gì rất gần gũi, gắn bó mật thiết với đời sống thường ngày. Các em hoàn toàn có thể sáng tạo ra các sản phẩm khoa học kỹ thuật từ việc hình thành ý tưởng, cách tìm kiếm nguyên vật liệu, cách lắp ráp, lập trình, điều khiển…

Vũ Hồng Sơn

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)