Thứ sáu, 03/02/2023 14:45

Khảo sát nhu cầu cần hỗ trợ đổi mới sáng tạo đối với các doanh nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) là cơ quan hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ thành lập và trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Để triển khai hiệu quả nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, NIC xây dựng bảng khảo sát nghiên cứu nhu cầu hỗ trợ đổi mới sáng tạo dành cho đối tượng là các tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp, các start-ups có hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học, cải tiến công nghệ, cung cấp giải pháp mới, góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội.

Nội dung khảo sát nhằm làm rõ những khó khăn, vướng mắc và các nhu cầu hỗ trợ cụ thể của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp cận vốn và kết nối các nguồn lực hỗ trợ khác. Bảng khảo sát được thiết kế thành 4 phần, bao gồm: thông tin chung về doanh nghiệp, các khó khăn chung doanh nghiệp gặp phải, các khó khăn liên quan tới chính sách, kỳ vọng về các chính sách hỗ trợ và ưu đãi.

Những thông tin tổng hợp qua bảng khảo sát sẽ là đầu vào giúp NIC xây dựng các cơ chế ưu đãi, đề xuất một số chính sách thu hút vốn đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo, hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham gia vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo thuộc NIC, hỗ trợ kết nối trực tiếp tới các thành tố trong hệ sinh thái, bao gồm: các quỹ đầu tư, viện nghiên cứu/trường đại học, các tổ chức quốc tế và ươm tạo doanh nghiệp, mạng lưới chuyên gia trí thức của Việt Nam tại các quốc gia phát triển trên thế giới...

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)