Thứ bảy, 03/12/2022 18:20

Đường băng sáng tạo - Kỳ lân cất cánh

Đó là chủ đề của Hội thảo diễn ra tại Trung tâm hội nghị triển lãm Bình Dương vào ngày 2/12/2022. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động Techfest Vietnam 2022.

Những năm gần đây, lĩnh vực công nghệ Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư quốc tế nhờ sự mở rộng của các ngành công nghiệp số. Năm 2021 là một năm thành công của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, bên cạnh việc bổ sung vào danh sách hai “kỳ lân” công nghệ mới thì các startup Việt Nam còn mang về số tiền đầu tư kỷ lục 1,4 tỷ USD vốn đầu tư vào các startup Việt Nam trong năm 2021, gấp 1,5 lần so với con số kỷ lục vào năm 2019. Để đạt được những con số trên, nhiều chuyên gia cho rằng, một phần là nhờ sức hút đặc biệt của những “kỳ lân” công nghệ Việt. Không phải ngẫu nhiên khi nói về hệ sinh thái khởi nghiệp của một quốc gia, giới chuyên gia thường nhắc đến số lượng kỳ lân như một tiêu chí - đó là bằng chứng cho quy mô, khả năng hấp thụ nguồn vốn của thị trường. Chính vì vậy, việc một nước sở hữu càng nhiều “kỳ lân” sẽ mang lại càng nhiều lợi ích cho hệ sinh thái khởi nghiệp của nước đó.

Các chuyên gia trao đổi ý kiến tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN khẳng định: “Đây là lần đầu tiên trong khuôn khổ Techfest Việt Nam tổ chức sự kiện mang tầm quốc tế với hoài bão, khát vọng các startup Việt Nam noi gương các thế hệ các kỳ lân đã thành công, ghi được dấu ấn đậm nét trong khu vực và quốc tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ - những startup có khát vọng, có đam mê và bước đầu thành công có thể có được ‘đường băng sáng tạo’ khi có sự đồng hành của các chuyên gia, cố vấn...”.

Tại hội thảo, ông Huỳnh Kim Tước - CEO Saigon Innovation Hub đã chia sẻ về hành trình hình thành Câu lạc bộ IPO Hồ Chí Minh - tiên phong, mở đường cho cộng đồng IPO Việt Nam và truyền cảm hứng, ủng hộ cho các startup về hành trình IPO của mình. Bên cạnh đó còn có các tham luận về các chủ đề nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp khởi nghiệp tiến tới kỳ lân như: Lộ trình của doanh nghiệp KH&CN trở thành kỳ lân; Trị giá hay giá trị của kỳ lân Việt; Kỳ lân công nghệ - Chạy đà hoàn hảo chuẩn bị IPO; Giải pháp niêm yết tại thị trường New York cho kỳ lân công nghệ Việt.

Ra mắt mạng lưới đầu tư IPO Techfest quốc gia.

Trong khuôn khổ của hội thảo đã diễn ra Lễ ra mắt mạng lưới đầu tư IPO Techfest quốc gia và Lễ ký kết hợp tác “Đồng hành cùng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trên hành trình IPO kỳ lân công nghệ bứt tốc và cất cánh” với sự tham gia của nhiều tập đoàn và doanh nghiệp lớn cũng như các tổ chức, quỹ đầu tư… nhằm phục vụ sứ mệnh chung là đề xuất chính sách, kết nối quốc gia, kiến tạo hạ tầng vốn, quy tụ đầy đủ thành phần hỗ trợ để xây dựng hệ sinh thái bền vững và phát triển, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam trên hành trình IPO tiến tới kỳ lân trong cuộc cách mạng 4.0.

MN

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)