Thứ tư, 14/09/2022 08:19

60 doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu công nghệ Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 13/9/2022, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng đã tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Phiên kết nối đã thu hút sự tham gia của 60 doanh nghiệp Nhật Bản, Hải Phòng và các địa phương lân cận.

Các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu, thuyết trình sản phẩm, giải pháp công nghệ để kết nối cung cầu.

Trong phiên kết nối cung cầu, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hải Phòng, tỉnh Osaka và thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) theo công nghệ hội nghị truyền hình. Cũng tại phiên kết nối, Trung tâm Phát triển Khoa học - Công nghệ và Đổi mới sáng tạo thuộc Sở KH&CN Hải Phòng đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Osaka, Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh (Jetro) và Hiệp hội Kỹ thuật hợp tác quốc tế Kitakyushu giới thiệu các công nghệ mới trong lĩnh vực chế biến, bảo quản thủy sản, công nghệ vật liệu và tuần hoàn phục vụ doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và đổi mới công nghệ.

Phiên kết nối cung cầu 1-1 giữa doanh nghiệp hai nước thực hiện dưới hình thức trực tuyến.

Đại diện Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh (Jetro) hỗ trợ tư vấn các doanh nghiệp Hải Phòng.

Phiên kết nối cung cầu công nghệ đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản nắm bắt nhu cầu, trao đổi thông tin, tìm hiểu công nghệ và nhu cầu đặt hàng của phía đối tác, tiến tới đàm phán ký kết hợp đồng mua bán công nghệ, qua đó, thúc đẩy hoạt động chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào thành phố Hải Phòng.

Thanh Hà

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)