Thứ hai, 12/09/2022 15:57

Phát triển hạ tầng logistics: Kinh nghiệm quốc tế và cơ hội, thách thức tại Việt Nam

Đây là chủ đề của Hội nghị khoa học do Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tổ chức ngày 9/9/2022 tại Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cho biết, logistics là ngành đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và là một ngành dịch vụ có nhiều tiềm năng đem lại giá trị gia tăng cao. Trong bối cảnh của nền kinh tế công nghiệp hiện đại, tốc độ và độ chính xác của chuỗi cung ứng hàng hóa là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng giúp tạo nên một điểm mạnh vượt trội hoàn toàn cho doanh nghiệp. Trong đó, hạ tầng logistics có chất lượng cao sẽ giúp thúc đẩy và chính xác hóa các hoạt động logistics trong chuỗi cung ứng.

Tại Việt Nam, hạ tầng về logistics nói chung; trong đó có hạ tầng về vận tải, hạ tầng kho bãi đã có những bước thay đổi nhanh trong thời gian qua. Tuy nhiên, trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất, nhập khẩu và thương mại nội địa, hạ tầng logistics cần được chú trọng đầu tư phát triển đồng bộ hơn nữa nhằm đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia.

Hội nghị là diễn đàn giao lưu trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực liên quan tới hạ tầng logistics ở Việt Nam cũng như trên thế giới để góp phần phát triển hạ tầng logistics phục vụ cho phát triển ngành giao thông vận tải ở Việt Nam.

Xuân Tùng, Phong Vũ

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)