Thứ tư, 03/08/2022 10:24

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng

Ngày 2/8/2022, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) và Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Lâm Đồng đã có buổi thảo luận về hoạt động quản lý nhà nước về TĐC và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác TĐC trên địa bàn tỉnh trong các năm tiếp theo.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Tổng cục TĐC với Sở KH&CN tỉnh Lâm Đồng.

Tại buổi làm việc, Chi cục trưởng Chi cục TĐC tỉnh Lâm Đồng Lê Đức Thọ đã báo cáo về một số kết quả hoạt động trong công tác TĐC của Chi cục trong thời gian vừa qua. Đồng thời, cũng nêu lên một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai công tác quản lý. Chi cục TĐC Lâm Đồng kiến nghị Tổng cục TĐC tăng cường tổ chức lớp nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành cho các Chi cục nhằm cấp thẻ thanh tra cho cán bộ để quá trình thanh tra được thuận lợi; việc truy xuất nguồn gốc của địa phương còn gặp nhiều khó khăn và cần hỗ trợ về cách thức triển khai và quy trình xây dựng hệ thống quản lý thông tin truy xuất địa phương…

Sau khi lắng nghe những kiến nghị và vướng mắc trong quá trình quản lý, hoạt động của Sở KH&CN Lâm Đồng, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TĐC Hà Minh Hiệp đã đưa ra những phân tích chi tiết về chính sách pháp luật và đề ra từng giải pháp phù hợp nhằm tháo gỡ các khó khăn. Qua đó, Tổng cục TĐC đã đưa ra định hướng trọng tâm về Chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia; đề xuất nhiều sản phẩm của địa phương cần được hỗ trợ đăng ký tiêu chuẩn quốc tế; chú trọng đến chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia; kiểm tra sản phẩm về hàng rào chất lượng.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TĐC Hà Minh Hiệp phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với địa phương, Tổng cục đưa ra định hướng Đề án nâng cao năng lực thanh tra, kiểm tra và tăng cường công tác nghiệp vụ, nâng cao năng lực và đầu tư vào các trang thiết bị. Đồng thời, Tổng cục cũng đề nghị đơn vị hướng đến Đề án chuyển đổi số về đo lường và hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000.

Tại buổi làm việc, nhiều vấn đề, nội dung quan trọng đã được đại diện các đơn vị thảo luận tích cực và thống nhất giải pháp cho công tác TĐC trong thời gian tới.

Yến Thư

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)