Thứ năm, 28/07/2022 16:45

Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Weatherforce Consulting (Pháp) tăng cường hợp tác hoạt động khoa học và công nghệ

Chiều ngày 27/7/2022, tại Hà Nội, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS) và Công ty WeatherForce Consulting (Pháp) đã cùng ký Thỏa thuận hợp tác về khoa học kỹ thuật.

Theo đó, hai bên sẽ đẩy mạnh các hoạt động trao đổi thông tin, xúc tiến và giám sát các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, tư vấn thông tin khoa học trong các lĩnh vực: chỉ số khí tượng nông nghiệp; sức khỏe của đất và đa dạng sinh học; vi sinh vật và mầm bệnh thực vật; hệ sinh thái các hệ sinh thái nhiệt đới; sử dụng đất theo không gian và thay đổi lớp phủ; nông nghiệp thông minh và làng thông minh; thích ứng của nông nghiệp với biến đổi khí hậu.

Phó Giám đốc VAAS PGS.TS Đào Thế Anh (trái hàng trên) và Giám đốc điều hành Công ty WeatherForce Consulting Christine David ký Thỏa thuận hợp tác.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS Đào Thế Anh - Phó Giám đốc VAAS đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, đồng thời bày tỏ kỳ vọng vào Thỏa thuận hợp tác lần này sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động phối hợp trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực ngành nông nghiệp nói chung.

Ghi nhận tinh thần hợp tác của VAAS và các đơn vị thành viên trong thời gian qua, Giám đốc điều hành Công ty WeatherForce Consulting Christine David cho biết sẽ làm hết sức để đảm bảo hoạt động hợp tác giữa hai bên đạt hiệu quả cao nhất, qua đó góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp của Việt Nam.

đã thành công trong việc phát triển các ứng dụng, giải pháp công nghệ thời tiết và khí hậu thông minh, đã và đang cung cấp dịch vụ cho nhiều đối tác trên thế giới.

CT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)