Thứ năm, 23/06/2022 10:19

FECON và CORIO GENERATION hợp tác triển khai dự án điện gió ngoài khơi

Ngày 22/6/2022, Công ty Cổ phần FECON và Tập đoàn CORIO GENERATION đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án điện gió ngoài khơi tại Vũng Tàu.

Theo thỏa thuận được ký kết, dự án điện gió ngoài khơi có công suất 500 MW tại Vũng Tàu, nằm cách bờ biển 25-30 km, được kỳ vọng sẽ là một trong số những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn được xây dựng tại Việt Nam sau khi được cấp phép và phê duyệt. Theo phân tích của Green Investment Group, sau khi được xây dựng, dự án có thể cung cấp khoảng 1.250 GWh điện sạch và giảm thiểu hơn 600.000 tấn phát thải carbon mỗi năm. Ông Guillermo Martinez Navas - Giám đốc cấp cao của Corio Generation cho rằng, với nguồn tài nguyên gió dồi dào, Việt Nam có thể trở thành cường quốc về điện gió ngoài khơi của Đông Nam Á, cung cấp điện sạch, giá cả phải chăng, cũng như các cơ hội việc làm và kinh tế cho các cộng đồng địa phương. Đại diện CORIO GENERATION bày tỏ niềm vui khi ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển  dự án điện gió ngoài khơi tại Vũng Tàu với FECON - doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực hạ tầng và năng lượng. Với đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm trong việc phát triển điện gió ngoài khơi, với hàng loạt các dự án đang được phát triển tại châu Âu, châu Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương…, CORIO GENERATION sẽ hợp tác chặt chẽ với FECON để triển khai có hiệu quả dự án nêu trên.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Việt Khoa - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần FECON khẳng định rằng, dự án được triển khai sẽ góp phần quan trọng đáp ứng nhu cầu cấp thiết về năng lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. FECON mong rằng, CORIO GENERATION sẽ hợp tác, chia sẻ các kinh nghiệm quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực điện gió ngoài khơi của đất nước.

Phong Vũ

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)