Thứ hai, 06/06/2022 14:32

Giao lưu tuổi trẻ khởi nghiệp: Vai trò của FinTech trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch

Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2022, sáng ngày 5/6/2022 tại Trường Đại học Tây Bắc đã diễn ra Buổi giao lưu tuổi trẻ khởi nghiệp - Talkshow về vai trò của FinTech (công nghệ tài chính) trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã mở ra nhiều hướng đi mới cho các lĩnh vực trong cuộc sống, trong đó có nông nghiệp và du lịch. Sự phát triển của nền nông nghiệp 4.0 được thể hiện bằng việc ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật vào đời sống như sử dụng các thiết bị cảm biến kết nối internet, công nghệ đèn LED, các thiết bị bay không người lái, robot nông nghiệp và quản trị tài chính trang trại (Farm - FinTech) thông minh... Tuy nhiên, mức độ áp dụng của khoa học và công nghệ vào nông nghiệp mới chỉ là sơ khai, đặc biệt nền tảng về thị trường số và công nghệ tài chính trong trang trại (Farm - FinTech) còn chưa được chú ý. Nhận thấy được tầm quan trọng, cũng như mong muốn tìm kiếm, phát triển các giải pháp ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch, đặc biệt là ở tỉnh Sơn La, BTC FINNOVATION đã quyết định tổ chức buổi toạ đàm: "Vai trò của FinTech trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch”.

Các diễn giả thảo luận và giải đáp các câu hỏi tại buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, các diễn giả đã trao đổi về chủ để ứng dụng của FinTech trong 2 lĩnh vực là nông nghiệp và du lịch. Cụ thể hơn là FinTech đã tác động như thế nào và những tác động đó sẽ mang lại lợi ích gì cho tỉnh Sơn La nói riêng và cả nước nói chung. Các diễn giả là những chuyên gia trong lĩnh vực FinTech và các bộ ngành liên quan như: trưởng Làng công nghệ tài chính TECHFEST 2021 Phạm Thị Tuyết,  các Bí thư đoàn Thanh niên (Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Những chia sẻ, thảo luận của các chuyên gia về vai trò của trường học, đoàn thanh niên và giới trẻ (đặc biệt là lực lượng sinh viên) trong việc ứng dụng khoa học và công nghệ (cụ thể là Fintech) đã cung cấp cho các bạn trẻ kiến thức về tầm nhìn phát triển các giải pháp ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. đặc biệt là ở tỉnh Sơn La, cùng với những lời khuyên bổ ích từ các vị diễn giả về vai trò của công tác đào tạo, của thanh niên trong công cuộc đổi mới và ứng dụng công nghệ tiên tiến.

Xuân Bình

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)