Thứ bảy, 04/06/2022 09:12

Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh phục vụ nhu cầu “ăn cơm nhà, học đại học”

Với mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp, khoa học công nghệ và quản trị…, ngày 3/6/2022 tại Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Gia Lai đã diễn ra hội nghị “Đẩy mạnh hoạt động gắn kết đào tạo và nghiên cứu khoa học với mối quan hệ nhà trường - cơ quan quản lý - doanh nghiệp”.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, để đáp ứng nhu cầu phát triển, Nhà trường đang tập trung nguồn lực phát triển Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Gia Lai để phục vụ nhu cầu “ăn cơm nhà, học đại học” của thí sinh tỉnh Gia Lai cũng như khu vực Tây Nguyên. Phân hiệu Gia Lai được thành lập từ năm 2006, đã và đang đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Gia Lai cũng như các tỉnh Tây Nguyên. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là công tác tuyển sinh chưa tương xứng với kỳ vọng của Nhà trường cũng như UBND tỉnh Gia Lai. Do đó, Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo này với mong muốn được nghe ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý để thúc đẩy công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Gia Lai nói riêng cũng như các tỉnh Tây Nguyên nói chung.

Trước đó, nằm trong khuôn khổ hoạt động thể hiện sự gắn kết giữa Nhà trường và các doanh nghiệp, ngày 2/6/2022 tại Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai. Thỏa thuận hợp tác này nhằm mang lại môi trường học tập, nghiên cứu và thực hành, thực tập tốt nhất cho sinh viên khi tham gia thực tập tại Công ty. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh khi đáp ứng đủ điều kiện. Trong khi đó, Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh cũng sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai trong việc cử các chuyên gia hỗ trợ, đào tạo và huấn luyện về khoa học công nghệ nhằm giải quyết các nhiệm vụ thực tiễn, cũng như định hướng phát triển của Công ty trong tương lai. Đặc biệt, hai bên sẽ hỗ trợ nhau trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ dựa trên thế mạnh và thuận lợi của mỗi bên.

Phạm Gia Điệp

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)