Thứ tư, 27/04/2022 15:05

Lễ ký kết và công bố Chương trình Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng tỷ xây xanh

Ngày 26/4/2022, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã phối hợp với Công ty CP Con Cưng tổ chức lễ ký kết và công bố Chương trình “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng tỷ xây xanh”.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, hàng năm, Việt Nam đang phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo những hậu quả hết sức nặng nề, hơn ai hết chúng ta càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ quốc. Trồng cây vì một Việt Nam xanh cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới.

Lễ ký kết và công bố Chương trình “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng tỷ cây xanh”.

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Công ty CP Con Cưng Lưu Anh Tiến chia sẻ, trong hành trình phát triển của mình, Con Cưng luôn mong muốn mọi trẻ em, thế hệ tương lai của Việt Nam được sinh ra và lớn lên thật khỏe mạnh, được phát triển an toàn cho một môi trường xanh và trong lành. Chúng tôi tin tưởng vào tính thiết thực của Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” và cũng đặt niềm tin mạnh mẽ vào các bà mẹ Việt Nam - những người đang không ngừng nỗ lực vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con trẻ. Đối với dự án đầu tiên của chương trình, Công ty CP Con Cưng rất hạnh phúc khi nhận được sự đồng hành của hàng trăm nghìn bé và cha mẹ. Công ty tin rằng, một em bé yêu cây xanh sẽ luôn là một em bé hạnh phúc.

Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng dân cư, đặc biệt là các bạn nhỏ và gia đình trẻ tại Việt Nam trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ khu di sản, khôi phục rừng phòng hộ giúp ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, lũ lụt tạo môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp và phát triển bền vững, đóng góp vào quỹ 1 tỷ cây xanh theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

Khương Trung - Thủy Nguyễn

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)