Thứ ba, 29/03/2022 13:33

Hoạt động bồi đắp “Giấc mơ Việt tại Đài Loan”

Hội chuyên gia Việt Nam tại Đài Loan (VNEAT) là thành viên của “Mạng lưới các Hội trí thức kiều bào hỗ trợ đổi mới sáng tạo và thương mại hóa công nghệ” do Bộ Ngoại giao và Bộ Khoa học và Công nghệ bảo trợ. VNEAT chính thức được chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) phê duyệt thành lập vào tháng 8/2021 với tư cách là hiệp hội phi lợi nhuận đầu tiên dành cho các chuyên gia Việt Nam tại Đài Loan. Dù có tuổi đời non trẻ, song VNEAT rất tích cực trong việc thúc đẩy các ứng dụng học thuật và thực tiễn giữa Việt Nam và Đài Loan.

Các thành viên chủ chốt của VNEAT và các giáo sư Đài Loan

Với mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy thương mại kinh tế và đầu tư, chuyển giao công nghệ và giáo dục cũng như thực hiện nghiên cứu và trao đổi kiến thức trên tất cả các lĩnh vực giữa các chuyên gia Việt Nam và Đài Loan, VNEAT đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức thành công các cuộc thi  Thuyết trình 5 phút VNEAT và các hội nghị, hội thảo khoa học... Hiện tại, VNEAT đang tích cực chuẩn bị cho Cuộc thi viết về khoa học và công nghệ VNEAT 2022. Sắp tới, VNEAT dự kiến sẽ tổ chức các buổi tọa đàm chuyên đề về các chủ đề “nóng” hiện nay như xu hướng thiên tai trong kịch bản biến đổi khí hậu, góc nhìn kinh tế nông nghiệp thời đại chuyển đổi số, những thay đổi để chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19, không gian xanh và thành phố thông minh…; tiến tới tổ chức các chương trình hướng nghiệp, tuyên truyền các ấn phẩm hỗ trợ hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội của người Việt tại Đài Loan, các chương trình gặp gỡ, trao đổi với chuyên gia đầu ngành tại Đài Loan và các nước khác...

Chủ tịch VNEAT TS Kim Anh cho biết: dù cộng đồng VNEAT vẫn còn khá khiêm tốn, nhưng đây là bước khởi đầu cho nhiều hoạt động ý nghĩa trong tương lai để phát triển, góp phần bồi đắp cho “giấc mơ Việt tại Đài Loan”.

MN

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)