Thứ hai, 28/03/2022 15:39

Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học gắn kết đào tạo và khởi nghiệp

“Đổi mới và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học gắn kết đào tạo và khởi nghiệp” là chủ đề của Hội thảo do Trường Đại học Cần Thơ chủ trì phối hợp cùng các trường đại học liên kết khu vực phía Nam gồm: Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Đồng Tháp tổ chức ngày 26/3/2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS Hà Thanh Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ khẳng định, trải qua 56 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Cần Thơ đã trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trọng điểm của đất nước, đóng góp hiệu quả phục vụ cộng đồng, phát triển kinh tế - xã hội của vùng và của quốc gia.

GS.TS Hà Thanh Toàn - Phó Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ phát biểu tại Hội thảo

Hiệu trưởng Hà Thanh Toàn cho biết, hội thảo “Đổi mới và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học gắn kết đào tạo và khởi nghiệp” là chủ đề được 5 trường lựa chọn vì đây là một trong những nhiệm vụ then chốt của các trường trong tình hình hiện nay. Mỗi trường có những mục tiêu, chiến lược, giải pháp triển khai, thực hiện riêng nên Hội thảo sẽ là diễn đàn để chia sẻ, học hỏi thế mạnh của từng trường.

Tại Hội thảo, có 5 tham luận được trình bày với nội dung chủ yếu xoay quanh: hoạt động nghiên cứu khoa học gắn kết với đào tạo và khởi nghiệp; đổi mới và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học; khởi nghiệp từ kết quả nghiên cứu ngành nông nghiệp; nghiên cứu khoa học gắn kết với đào tạo - tầm quan trọng và chuỗi giá trị nhân văn; phát huy khả năng sáng tạo của cán bộ nữ trong nghiên cứu khoa học.

Hoàng Oanh

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)