Chủ nhật, 27/03/2022 12:17

Đại hội đại biểu Hội Thiết bị y tế Việt Nam khóa IV (nhiệm kỳ 2022-2027)

Ngày 26/3/2022, tại Bệnh viện E đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Thiết bị y tế (TBYT) Việt Nam khóa IV (nhiệm kỳ 2022-2027). Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Xuân Bình - Chủ tịch Hội TBYT Việt Nam, ông Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đại diện các Bộ: Nội vụ, Y tế… và đông đảo đại biểu của Hội Thiết bị y tế Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Bình báo cáo tổng kết công tác khóa III và phương hướng nhiệm vụ khóa IV.

Đại diện Ban chấp hành khóa III, ông Nguyễn Xuân Bình - Chủ tịch Hội TBYT Việt Nam đã phát biểu tổng kết công tác khóa III, theo đó, mặc dù trong hoàn cảnh đại dịch diễn biến phức tạp trong thời gian vừa qua, Hội vẫn hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra với nhiều kết quả nổi bật.

Cụ thể, trong năm 5 qua, Hội đã phát triển thêm 18 chi hội và 2 liên chi hội với tổng số hội viên lên đến 250 hội viên trên khắp cả nước. Bộ quy ước ứng xử trong hành nghề TBYT đã được Tiểu ban Đạo đức trong hành nghề Dược - TBYT của APEC công nhận là 1/6 quốc gia có chuẩn đạo đức trong lĩnh vực mà tiểu ban quản lý. Hội cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành TBYT do Bộ Y tế giao. Công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được tập trung đầu tư và phát triển với nhiều đề tài cấp bộ và cấp Nhà nước về TBYT tiêu biểu như: Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy vật lý trị liệu phục vụ cho tập phục hồi chi dưới; Nghiên cứu ứng dụng các công nghệ tiên tiến để sản xuất thủy tinh thể nhân tạo phục vụ điều trị bệnh đục thủy tinh thể; Làm chủ công nghệ sản xuất chỉ khâu phẫu thuật phủ chất kháng khuẩn nano bạc sử dụng trong y tế với công suất 2 triệu mét/năm.

Nhiệm kỳ III, Hội đã hoàn thành tốt công tác hợp tác quốc tế và xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp. Cụ thể, Hội đã phối hợp với các cơ quan trong nước để tổ chức các triển lãm thường niên về TBYT tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh; tổ chức đoàn giao thương về TBYT với Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Trong 6 năm qua, Hội đã vận động tặng TBYT cho các địa phương vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Trong 2 năm (2019-2020), tại các Hội thảo quốc gia, Hội đã đặt hòm từ thiện quyên góp ủng hộ bệnh nhân nghèo, số tiền thu được đã được trao ngay cho các đơn vị được tặng TBYT.

Với những thành tích đạt được, nhiệm kỳ III Hội đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3 cho tập thể Hội thiết bị y tế Việt Nam và nhiều bằng khen của Bộ Y tế, Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân và tập thể.

Cũng tại Đại hội, ông Nguyễn Xuân Bình đã trình bày một số định hướng hoạt động của Hội khóa IV nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, Hội sẽ tiếp tục phát triển hội viên; cập nhật, bổ sung, hoàn chỉnh hệ thống Chương trình và tài liệu Đào tạo tư vấn kỹ thuật TBYT; đẩy mạnh công tác quan hệ quốc tế và xúc tiến thương mại; chú trọng hơn đến công tác truyền thông chuyên ngành kỹ thuật TBYT trên trang điện tử; phối hợp với các Hội nghề nghiệp, cơ quan y tế trong và ngoài nước hiện thực hóa các chính sách của Nhà nước: Người Việt dùng hàng Việt trong lĩnh vực TBYT.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa IV với 55 thành viên, trong đó có 17 thành viên ban thường vụ. Ông Nguyễn Xuân Bình tiếp tục được Ban chấp hành khóa mới bầu làm Chủ tịch Hội TBYT Việt Nam khóa IV tại phiên họp lần thứ nhất diễn ra cùng ngày.

Ban chấp hành khóa IV ra mắt Đại hội.

Bắc Lê

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)