Thứ sáu, 25/03/2022 13:33

Trường Đại học Giao thông Vận tải: 60 năm truyền thống “đi trước mở đường”

Ngày 24/3/2022, tại Hà Nội, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (24/3/1962-24/3/2022).

Trường Đại học Giao thông Vận tải (tiền thân là Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam, được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng ngày 15/11/1945). Ngày 24/3/1962, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký Quyết định số 42/CP thành lập Trường Đại học Giao thông Vận tải với sứ mệnh đào tạo các cán bộ kỹ thuật cao cấp về giao thông vận tải, bổ túc cho cán bộ trung cấp kỹ thuật giao thông vận tải lên cán bộ cao cấp kỹ thuật; bồi dưỡng cho cán bộ lãnh đạo của ngành giao thông vận tải nắm được những nguyên lý cơ bản về kỹ thuật cao cấp của ngành; tổ chức và chỉ đạo việc học hàm thụ, học tại chức, học ban đêm để đào tạo cán bộ kỹ thuật và nghiệp vụ về giao thông vận tải; nghiên cứu khoa học về giao thông vận tải...

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay tổ chức của Trường đã thật sự lớn mạnh với việc đảm nhiệm đào tạo 27 ngành đào tạo bậc đại học, 12 ngành đào tạo thạc sỹ và 8 ngành đào tạo tiến sỹ với khoảng 21.000 sinh viên và học viên. Hàng vạn kỹ sư, cử nhân, hàng nghìn thạc sỹ, tiến sỹ đã được đào tạo và đang có mặt trên mọi miền của Tổ quốc, đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ, nhiều trọng trách trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông vận tải. 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Long cho rằng, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định 3 đột phát chiến lược, mà 2 trong 3 đột phá chiến lược đó là “phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao” và “xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại cả về kinh tế và xã hội; ưu tiên phát triển một số công trình trọng điểm quốc gia về giao thông”…, Trường Đại học Giao thông Vận tải vinh dự là đơn vị có khả năng đóng góp quan trọng vào cả 2 hướng đột phá chiến lược nêu trên của đất nước.

Với những những thành tựu đạt được trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, đặc biệt là về khoa học kỹ thuật giao thông vận tải đã đưa Trường vào nhóm 20 cơ sở giáo dục đại học có số lượng công bố quốc tế nhiều nhất cả nước. Theo công bố của bảng xếp hạng Webometrics, Trường Đại học Giao thông Vận tải được xếp vào nhóm 20 trường đại học hàng đầu ở Việt Nam.

Phong Vũ

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)