Thứ sáu, 26/11/2021 11:28

Hội nghị KH&CN tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX

Ngày 25/11/2021, Hội nghị Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX đã được khai mạc tại Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Đây là sự kiện do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì và được các trường đại học, cao đẳng ngành Y dược đăng cai tổ chức 2 năm/lần. Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, từ 25-27/11/2021 tại ĐHQGHN theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hội nghị KH&CN tuổi trẻ ngành Y tế tiền thân là Hội nghị Khoa học và Sáng tạo Tuổi trẻ các trường Đại học Y Dược toàn quốc tổ chức lần thứ nhất vào năm 1982. Năm 2021, Hội nghị lần thứ XX được tổ chức với chủ trương mở rộng phạm vi và quy mô. Hội nghị lần này có sự tham gia của các học viện, trường đại học, cao đẳng y dược toàn quốc; bệnh viện từ cấp tỉnh, tương đương tỉnh trở lên, bệnh viện tư nhân từ hạng 2 trở lên và các viện nghiên cứu và phát triển, Viện Y học dự phòng, Viện kiểm nghiệm, Viện kiểm định (gọi tắt là Viện nghiên cứu),...

Phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, hội nghị được tổ chức trong phạm vi khối cơ sở đào tạo đại học - cao đẳng y dược với khoảng 500 đại biểu tham gia bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, 180 công trình khoa học được lựa chọn báo cáo, 15 hội đồng giám khảo với 80 thành viên, 100 giải chính thức. Ngoài các báo cáo khoa học truyền thống, hội nghị có các bàn thi kỹ thuật (thực hành tay nghề) và bàn thi báo cáo bằng tiếng Anh. Đây là điểm mới, nổi bật của hội nghị lần này để chứng minh năng lực thực hành trong y khoa và hội nhập quốc tế của các nhà khoa học trẻ Việt Nam.

VVH

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)