Thứ sáu, 26/11/2021 11:09

Hàn Quốc chuyển giao công nghệ, thiết bị thử nghiệm và chứng nhận cho Việt Nam

Ngày 25/11/2021 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Hợp chuẩn Hàn Quốc (KLC) đã tiến hành chuyển giao công nghệ, thiết bị thử nghiệm và chứng nhận trong lĩnh vực xây dựng/dệt may cho Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ - IEMM (Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) trong khuôn khổ Dự án trách nhiệm xã hội toàn cầu giữa Hàn Quốc - Việt Nam (dự án chuyển giao thiết bị không dùng cho các nước đang phát triển).

Thiết bị được chuyển giao là máy thử kéo nén đa năng (Universal Testing Machine, UTM) có lực kéo lên đến 50 KN. Thông qua thiết bị này, Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ có thể cung cấp các dịch vụ thử nghiệm và chứng nhận áp dụng được cho nhiều lĩnh vực công nghiệp đa dạng khác nhau và tạo ra cơ hội tốt để nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín và chất lượng của mình.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Jo Yung Tae - Viện trưởng KLC và ông Lê Thái Hà -Viện trưởng IEMM đều khẳng định việc hợp tác trao đổi kỹ thuật giữa Việt Nam và Hàn Quốc mang một ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghệ khác nhau trong thời gian sắp tới.

Đỗ Trung Hiếu

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)