Thứ sáu, 26/11/2021 10:41

Khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị

Ngày 25/11/2021, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia (Bộ KH&CN) tổ chức Lễ khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị (Sàn giao dịch công nghệ) và khai mạc các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, phát triển đồng bộ thị trường KH&CN là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, được nêu trong nhiều Nghị quyết của Đảng, Luật KH&CN, Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011-2020, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng cũng đề cập đến hoạt động kết nối, chuyển giao công nghệ, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm, hàng hóa của hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác tại trên 30 quốc gia. Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị sẽ là điểm kết nối quan trọng cho các tổ chức, cá nhân có cơ hội hợp tác thành công, đóng góp trực tiếp vào phát triển thị trường KH&CN Việt Nam.

Tại Sàn giao dịch công nghệ, các sản phẩm, hàng hóa KH&CN được trưng bày, giới thiệu, trình diễn trực tiếp. Bên cạnh đó, hàng trăm công nghệ cũng được giới thiệu trên website http://techmartvietnam.vn. Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về KH&CN với hàng trăm nghìn bản công bố khoa học trong nước và quốc tế của các tác giả Việt Nam, hàng vạn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN được thực hiện bằng ngân sách nhà nước, hàng triệu kết quả nghiên cứu khoa học trên thế giới thông qua các cơ sở dữ liệu KH&CN quốc tế, tạo cơ sở tri thức cho hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo và sản xuất kinh doanh. Đáng chú ý là cơ sở dữ liệu về sáng chế, giải mã công nghệ, công cụ lập bản đồ sáng chế… giúp dự báo xu hướng phát triển công nghệ, phân tích thị trường tiềm năng và đối thủ cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm nhanh công nghệ phù hợp cũng như rút ngắn thời gian nghiên cứu đổi mới công nghệ, sản phẩm một cách hiệu quả.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày trưng bày sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức các hoạt động trình diễn, kết nối, xúc tiến chuyển giao công nghệ và hàng hóa trên thị trường trong nước và quốc tế. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam.

Nhóm phóng viên

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)