Thứ hai, 26/07/2021 15:11

“Định vị lại Việt Nam trong bối cảnh biến động toàn cầu”

Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt nam là sản phẩm của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) trực thuộc Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã liên tục được xuất bản và công bố trong 12 năm qua, tập trung phân tích một cách độc lập, khách quan những thành tựu, khó khăn, cơ hội và thách thức trong quá trình phát triển, góp phần cung cấp cơ sở khoa học cho việc hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô, đồng thời thảo luận có chọn lọc một số vấn đề kinh tế lớn và chuyên sâu của Việt Nam.

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN xin được trân trọng giới thiệu Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2021 với chủ đề: “Định vị lại Việt Nam trong bối cảnh biến động toàn cầu”. Bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang biến động không ngừng, đặc biệt trong những năm gần đây. Toàn cầu hóa tiếp tục tiến triển song có những xu hướng trái ngược, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mở ra nhiều cơ hội và thách thức mới, các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống gia tăng cả ở cấp độ và quy mô, đặc biệt đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu. Việt Nam tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng và ngày càng nhạy cảm với biến động bên ngoài. Đặc biệt, năm 2021 có thể coi là một năm bản lề của giai đoạn phát triển mới của nền kinh tế Việt Nam. Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam 2021, do đó, sẽ đi sâu phân tích nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh biến động của nền kinh tế thế giới, định vị lại Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu trên cơ sở đánh giá lợi thế so sánh và sự tham gia của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu, cũng như năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. 

Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) và Viện Friedrich Naumann tại Việt Nam trân trọng kính mời Quý vị tham dự Hội thảo Công bố Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2021:

Thời gian: 8h30, thứ Năm, ngày 29 tháng 7 năm 2021.

Hình thức: Trực tuyến (Thư mời tham dự hội thảo, mã QR và link zoom xin xem trong file đính kèm).

Form đăng ký: https://forms.gle/krxY1LBtw6jDt1CWA.

Thông tin chi tiết về hội thảo, quý vị vui lòng liên hệ Phạm Thị Hồng Nhung - Email: nhungpth@vnu.edu.vn, điện thoại: 0987637129.

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)