Thứ hai, 28/06/2021 14:24

Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tiên phong trong công nghệ thanh toán nhanh bằng mã QR

Vừa qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) đã triển khai hình thức thanh toán mới bằng mã VietQR trên ứng dụng (App) của MB. Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng tạo một mã QR cho tài khoản thanh toán của mình và lưu lại cho mọi giao dịch. Với mã VietQR, giao dịch thanh toán được diễn ra nhanh chóng mà không cần phải nhập các thông tin chi tiết của người thụ thưởng như số tài khoản, tên tài khoản, ngân hàng thụ hưởng… như các hình thức chuyển khoản thông thường. Đây cũng là hình thức thanh toán chuẩn quốc gia với mạng lưới thanh toán ban đầu trên 14 ngân hàng và mở rộng ra toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam trong tương lai gần.

Đây được xem là tính năng thuận tiện, an toàn và vô cùng hữu ích, đặc biệt đối với chủ cửa hàng hay những người cần thanh toán nhanh chóng, không muốn mất thời gian khi phải điền thông tin mỗi lần giao dịch. Việc chuyển khoản/thanh toán nhờ đó trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Khách hàng cần không phải nhớ số tài khoản/số thẻ, giúp giảm bớt các thao tác cũng như tránh gõ sai tài khoản dẫn đến chuyển khoản nhầm, giảm thiểu rủi ro rất lớn cho khách hàng. Bên cạnh đó, MB còn cho phép khách hàng mở tài khoản online, thực hiện các giao dịch chuyển tiền và thanh toán hoàn toàn miễn phí không kèm điều kiện, miễn phí mở tài khoản số đẹp như ý, số tài khoản giống số điện thoại, rút tiền bằng App không cần thẻ… Những tiện ích và ưu đãi vượt trội của App MB đã giúp ứng dụng đứng đầu các ứng dụng miễn phí được tải trên App Store Việt Nam, vượt qua Facebook, Tiktok, Google… tính từ thời điểm tháng 6/2020. Với tính năng VietQR mới ra mắt, MB tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong dẫn đầu trong xu thế chuyển đổi số của ngành ngân hàng, mang lại hệ sinh thái số đa dạng và những trải nghiệm khác biệt trên kênh số cho khách hàng.

Theo Giám đốc Khối Ngân hàng số MB Vũ Thành Trung, việc triển khai chuẩn chung VietQR sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt đến các đối tượng trước nay vẫn quen dùng phương tiện thanh toán truyền thống. Đại diện của Napas cho biết thêm, điểm khác biệt của VietQR đó là sau khi mã QR được khởi tạo sẽ tự động điền thông tin chủ tài khoản, số tài khoản và thậm chí là số tiền khách hàng cần thanh toán. Từ đó, khách hàng không phải thao tác nhiều bước hay phải nhớ số liệu để nhập thủ công như hiện nay. Đáng chú ý, mã QR này tuân thủ theo tiêu chuẩn thanh toán QR của EMV Co. và tiêu chuẩn cơ sở cho mã QR do Ngân hàng Nhà nước ban hành. Trong đó, EMVCo. là tổ chức toàn cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật bảo mật EMV, được thành lập bởi các tổ chức thanh toán lớn là MasterCard, Visa, American Express, Discover, JCB và UnionPay.

Xuân Bình


 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)