Thứ ba, 08/06/2021 09:59

Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thực hiện Kế hoạch của UBND TP Đà Nẵng về việc hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST), ngày 7/6/2021, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Đà Nẵng đã ký kết hợp đồng hỗ trợ 4 doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn TP năm 2021 với tổng kinh phí hỗ trợ từ ngân sách sự nghiệp KH&CN là hơn 600 triệu đồng.

Theo đó Sở KH&CN TP Đà Nẵng đã ký kết hỗ trợ kinh phí khởi nghiệp cho 4 đơn vị gồm Công ty TNNH MTV Phát triển và Đầu tư Đại Hùng với dự án “SHIPWAY” - Vận tải thông minh”; chương trình ươm tạo FINC tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng; Công ty TNHH Môi trường xanh SUSTECH Đà Nẵng; Công ty TNHH MTV Azitek.

Sở KH&CN TP Đà Nẵng đã hỗ trợ Công ty TNHH MTV Phát triển và Đầu tư Đại Hùng hơn 230 triệu đồng với mục tiêu phát triển sản phẩm SHIPWAY, kết nối một cách hiệu quả giữa người có xe và người có hàng trong vận tải hàng hóa và cung cấp thêm nền tảng công nghệ cho thị trường vận tải hàng hóa đường bộ. Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) nhận được hỗ trợ 260 triệu đồng với nhiệm vụ “Hỗ trợ kinh phí thuê chuyên gia cho chương trình ươm tạo FINC tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng”; chương trình giúp cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp và định hướng phát triển cho các dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự hỗ trợ khởi nghiệp của Vườn ươm. Công ty TNHH Môi trường xanh SUSTECH Đà Nẵng được hỗ trợ 76 triệu đồng nhằm triển khai các hoạt động truyên truyền, quảng bá, marketing về mô hình lọc nước bồn của Công ty đến với khách hàng, người dân trên địa bàn TP; đây là giải pháp đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng độc quyền về giải pháp hữu ích. Công ty TNHH MTV Azitek được hỗ trợ 40 triệu đồng cho dự án “Hỗ trợ kinh phí sử dụng dịch vụ ươm tạo dự án AHUB”; đây là dự án về phần mềm quản lý cơ sở giáo dục, được nhiều cơ sở giáo dục đăng ký sử dụng thử sản phẩm.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Sở KH&CN TP Đà Nẵng đã hỗ trợ 8 doanh nghiệp với tổng kinh phí hỗ trợ là 2,095 tỷ đồng từ ngân sách sự nghiệp KH&CN. Việc triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST đã góp phần lan tỏa, thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn TP, phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới.

XB




 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)