Thứ sáu, 07/05/2021 15:23

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” dành cho sinh viên chính thức khởi động

Ngày 6/5/2021, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức khởi động Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021 dưới hình thức trực tuyến. Đến dự, có đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

“Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” là cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. Chie (trong tiếng Nhật) là trí tuệ và Tech (viết tắt của từ Technology trong tiếng Anh) là công nghệ, Chie-Tech được dùng để nói đến việc vận dụng trí tuệ và công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng. Các sản phẩm Chie-tech thường nhỏ gọn, có chi phí thấp nên có thể thay thế các máy móc đắt tiền một cách dễ dàng và có thể đối ứng linh hoạt với sự biến động của sản xuất. Do đó, Chie-tech đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” năm 2020 với hơn 42 ý tưởng, sản phẩm sáng tạo độc đáo, cuộc thi năm nay có chủ đề “Chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động”. Đối tượng tham dự cuộc thi vẫn là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện tại miền Bắc Việt Nam. Tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia tay nghề cao trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp và học hỏi, hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp; được hỗ trợ kinh phí chế tạo sản phẩm dự thi. Cụ thể, qua 3 vòng thi đầu (diễn ra từ ngày 15/6/2021 đến ngày 25/11/2021), Ban tổ chức sẽ hỗ trợ 4 lượt với số kinh phí lần lượt là 1, 4, 2 và 3 triệu đồng đối với những đội thi đủ điều kiện tham gia.

Sau các vòng thi nêu trên, những sản phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia vòng bình chọn trực tuyến, vòng triển lãm và chung kết cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12/2021. Tại vòng bình chọn trực tuyến, các sản phẩm được yêu thích nhất sẽ lần lượt nhận 1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng, 1 giải nhì 2 triệu đồng và 1 giải ba 1 triệu đồng. Những đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết sẽ có cơ hội nhận 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 20 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải 10 triệu đồng. Đáng chú ý, những thí sinh có kết quả tốt tại Cuộc thi sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại Công ty TNHH Canon Việt Nam.

CT


 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)