Thứ sáu, 07/05/2021 10:51

Bộ trưởng Bộ KH&CN tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Ngày 6/5/2021, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi làm việc, ông Choi Joo Ho đã điểm lại những hoạt động nổi bật của Samsung trong gần 30 năm qua tại Việt Nam, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến dự án xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Sam Sung đang được triển khai. Trung tâm có tổng số vốn đầu tư là 220 triệu USD, xây dựng trên diện tích 11.600 m2 (gần Hồ Tây, Hà Nội). Hiện tại, công trình đã hoàn thành được khoảng 31% khối lượng công việc, dự kiến cuối năm 2022 sẽ khánh thành và đi vào hoạt động. Bên cạnh nhiệm vụ phát triển công nghệ phần mềm cần thiết cho điện thoại di động, Trung tâm này còn tập trung nghiên cứu các công nghệ cần thiết cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như mạng 5G, nhà máy thông minh, trí tuệ nhân tạo…

Hai bên tặng quà lưu niệm

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao các kết quả hoạt động của Samsung, đặc biệt là những đóng góp của Samsung trong các hoạt động giáo dục, đào tạo nhân lực như trao học bổng cho sinh viên tài năng; hợp tác đào tạo phát triển phần mềm, phát triển thuật toán, xây dựng phòng Lab tại một số trường đại học; tài trợ tổ chức các sự kiện về trí tuệ nhân tạo, công nghệ nghệ thông tin... Bộ trưởng mong muốn, trong thời gian tới (khi Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển đi vào hoạt động) sẽ có nhiều dự án hợp tác nghiên cứu giữa Trung tâm và các viện nghiên cứu, trường đại học của Việt Nam, cũng như có nhiều cán bộ nghiên cứu người Việt làm việc tại đây. Bộ trưởng cũng ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của ông Choi Joo Ho và khẳng định sẽ tích cực phối hợp với các bộ, ngành liên quan của Việt Nam trên tinh thần ủng hộ cao nhất.            

Tin, ảnh: MN


 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)