Thứ năm, 15/04/2021 16:10

Chuyển đổi số và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư xây dựng của EVN

Đó là chủ đề Hội nghị công tác đầu tư xây dựng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) năm 2021, diễn ra từ 14-16/4/2021 tại Đà Nẵng.

Với mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số, tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng, nâng cao năng suất lao động..., Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã lựa chọn chủ đề năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, hướng tới mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 và trở thành doanh nghiệp mạnh trong khu vực.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh, chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, là nền tảng tất yếu cho việc ứng dụng các thành tựu của CMCN 4.0, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Với tính chất là ngành có hàm lượng khoa học công nghệ cao, yêu cầu chuyển đổi số sớm và thành công là nhiệm vụ cấp thiết, đồng thời cũng là giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Đây là nhiệm vụ cần được ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động của Tập đoàn hiện nay và thời gian tới. Để làm được điều đó, EVN sẽ chuyển đổi các hoạt động chưa được số hóa trở thành số hóa; các hoạt động còn thủ công, chưa tự động chuyển thành tự động; áp dụng các công nghệ mới thay thế cho các công nghệ cũ, lạc hậu, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, gia tăng hiệu quả hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động; đặc biệt đẩy mạnh số hóa trong công tác đầu tư, xây dựng, giải phóng mặt bằng, thu xếp vốn và các dự án nguồn và lưới điện trong toàn Tập đoàn.

Thu Hiền (Ban Truyền thông, EVN)
 


 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)