Thứ sáu, 09/04/2021 11:11

Nhiều nghiên cứu của sinh viên có ý nghĩa ứng dụng thực tiễn cao

Tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học của Bộ môn Công nghệ Xây dựng - Giao thông, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2020-202 diễn ra ngày 8/4/2021, Ban tổ chức nhận định, trong những năm gần đây, nhiều công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên có ý nghĩa ứng dụng vào thực tiễn cao. Năm học 2020-2021, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất sinh viên nghiên cứu cứu khoa học cấp bộ môn: 1) “Nghiên cứu tính toán tối ưu hóa kết cấu hệ thanh sử dụng CALFEM và thuật giải tối ưu Rao” cho sinh viên Nguyễn Công Kiên và 2) “Tìm hiểu nghiên cứu cải tạo và bảo tồn Cầu Long Biên” cho sinh viên Nguyễn Trọng Sơn.

Với thế mạnh về đào tạo và nghiên cứu khoa học, Bộ môn Công nghệ Xây dựng - Giao thông luôn chú trọng việc định hướng, khuyến khích sinh viên tham gia nhóm nghiên cứu để giúp sinh tiếp cận các phương pháp, là tiền đề quan trong để bắt đầu vào con đường tự nghiên cứu dựa trên các kiến thức được học tập trong nhà trường, làm hành trang cho công việc trong tương lai. Hội nghị khoa học sinh viên là hoạt động thường niên, được Bộ môn quan tâm tổ chức nhằm tạo môi trường học tập, nghiên cứu, từ đó góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu cho sinh viên.

Những kết quả của hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học đã thể hiện được niềm đam mê nghiên cứu, sự tự tin và năng lực thuyết trình của sinh viên ngày càng được nâng cao, cũng như thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ của thầy và trò Bộ môn Công nghệ Xây dựng - Giao thông trong hoạt động đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học và thực tiễn.

UET

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)