Thứ hai, 29/03/2021 10:49

Giờ Trái đất 2021 - Lên tiếng vì thiên nhiên

Vào 20h30, ngày 27/3/2021, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) là đơn vị chủ trì, đồng hành cùng Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam tổ chức sự kiện Giờ Trái đất 2021 - một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường, quy tụ hàng trăm triệu cá nhân, doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo khắp nơi trên thế giới cùng nâng cao nhận thức và hành động để giải quyết vấn đề cấp bách của toàn cầu về cuộc khủng hoảng khí hậu, mất đa dạng sinh học và thiếu hụt các nguồn tài nguyên, trong đó có tài nguyên năng lượng.

Giờ Trái đất 2021 toàn cầu kêu gọi mọi người hưởng ứng thông điệp “Lên tiếng vì thiên nhiên” (Speak up for nature), tập trung vào hai chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”. Thông điệp kêu gọi tất cả mọi người suy ngẫm về mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính, hạn chế tiêu thụ các chế phẩm nhựa dùng một lần, hướng tới đảm bảo mục tiêu mà Thoả thuận khí hậu Paris đã đặt ra.

Để chuẩn bị cho sự kiện nêu trên, ngay từ tháng 2/2021, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi các đơn vị trong ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tổ chức các hoạt động truyền thông về Giờ Trái đất theo hướng đổi mới, thiết thực, tập trung vào các sự kiện trực tuyến trên tinh thần đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19.

Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế do WWF sáng lập nhằm kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện trong vòng 1 giờ (từ 20h30 đến 21h30 (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Bắt nguồn từ một sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng tại thành phố Sydney, Úc năm 2007, Giờ Trái đất đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới. Từ đó đến nay, Giờ Trái đất đã tạo nguồn cảm hứng và thúc đẩy các cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp và tổ chức trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ hành động vì biến đổi khí hậu và mất môi trường tự nhiên.

PV

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)