Thứ sáu, 29/01/2021 14:40

Trường Đại học Ngoại thương thực hiện 25 chương trình nghiên cứu giai đoạn 2021-2023

Mới đây, Trường Đại học Ngoại thương công bố sẽ thực hiện 25 chương trình nghiên cứu với kinh phí đầu tư 18 tỷ đồng. Đây là các trụ cột đưa Trường phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Theo đó, các nghiên cứu của Nhà trường sẽ tập trung vào 4 định hướng, gồm: i) Kinh tế xanh và trách nhiệm xã hội; ii) Đổi mới thể chế kinh tế, xã hội hướng tới phát triển bền vững; iii) Đổi mới sáng tạo và chuyển giao tri thức cho doanh nghiệp; iv) Tái cơ cấu và đổi mới quản trị doanh nghiệp. Theo kế hoạch, tổng kinh phí của 25 chương trình này dự kiến là 18 tỷ đồng, từ nguồn vốn của nhà trường và xã hội hóa.

Theo kế hoạch đề ra của nhà trường, chương trình nghiên cứu được chia thành hai nhóm: nhóm 1 gồm 8 chương trình hướng tới công bố quốc tế có uy tín cao, thuộc danh mục ISI, xếp trong nhóm Q1 và có chỉ số Impact Factor trên 1.0 nhằm dẫn dắt, hình thành các hướng nghiên cứu mũi nhọn; nhóm 2 gồm 17 chương trình còn lại hướng tới các công bố quốc tế uy tín, thuộc danh mục ISI hoặc Scopus từ nhóm thuộc Q3 trở lên và phục vụ mục tiêu huy động, đào tạo đội ngũ các nhà nghiên cứu và giảng viên trẻ cho nhà trường. Các chương trình nghiên cứu này được kỳ vọng sẽ huy động hơn 200 nhà khoa học trong và ngoài trường với trên 130 sản phẩm được đăng ký, trong đó có hơn 90 công bố quốc tế uy tín cao. Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong giai đoạn 2017-2020 vừa qua, Trường Đại học Ngoại thương đã công bố 78 bài báo trên các tạp chí ISI,  SCI và SCIE và có sự gia tăng mạnh mẽ trong năm 2020.

Tại Lễ công bố 25 chương trình nghiên cứu của Trường Đại học Ngoại thương, PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ sự tin tưởng, cùng sự đầu tư dày dặn cả về mặt nhân lực lẫn kinh phí với mục tiêu cao hơn so với giai đoạn vừa qua,  các  chương trình nghiên cứu này sẽ gắn kết các nhà khoa học, thúc đẩy nghiên cứu mũi nhọn, liên ngành để giải quyết các vấn đề đặt ra từ thực tiễn, đồng thời hướng tới gia tăng công bố chất lượng cao, chuyển giao tri thức cho cơ quan quản lý nhà nước, địa phương và doanh nghiệp.

Thu Hằng

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)