Thứ sáu, 17/07/2020 15:31

Thông qua logo và quy chế đăng ký, quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể “Tôm sú Vĩnh Thuận”

Ngày 7/7/2020, tại Vĩnh Thuận (Kiên Giang) đã diễn ra Hội thảo Thông qua logo và quy chế đăng ký, quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể “Tôm sú Vĩnh Thuận”. Tham dự Hội thảo có Phó Giám đốc Sở KH&CN Kiên Giang Dương Minh Tâm cùng đại diện các ban/ngành của xã, huyện và hơn 50 đại biểu là đại diện của các hợp tác xã, nông dân có sản phẩm tham gia nhãn hiệu tập thể.

Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, huyện đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình đất lúa 2 vụ kém hiệu quả và một số diện tích cây trồng khác sang nuôi 1 vụ tôm - 1 vụ lúa. Hiện tại, toàn huyện có khoảng 23.000 ha đất luân canh lúa - tôm, trong đó khoảng 80% diện tích nuôi xen canh tôm thẻ với tôm càng xanh. Sản lượng tôm bình quân hàng năm đạt 13.000-15.000 tấn.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã góp ý cho các nội dung như tinh chỉnh hình ảnh con tôm sú trong logo, thay đổi bố cục logo; phạm vi, đối tượng được sử dụng nhãn hiệu tập thể. Sau khi thảo luận, hội thảo thống nhất logo nhãn hiệu tập thể “Tôm sú Vĩnh Thuận”. Hội thảo được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân về sở hữu trí tuệ, chủ động xây dựng, khai thác phát triển và bảo vệ tài sản trí tuệ; ngăn chặn những hành vi vi phạm, sử dụng trái phép đối với sản phẩm đã được bảo hộ; góp phần gia tăng giá trị kinh tế của hàng hóa, dịch vụ, mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng thu nhập cho người sản xuất, kinh doanh.

Ông Dương Minh Tâm PGĐ Sở KH&CN (phải) trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể Dưa Hoàng Kim Vĩnh Thuận cho Hợp tác xã Sản xuất nông nghiệp dịch vụ Bình Minh

Tại Hội thảo, Ông Dương Minh Tâm đã thay mặt cho Cục Sở hữu trí tuệ trao Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Dưa Hoàng Kim Vĩnh Thuận” cho Hợp tác xã Sản xuất nông nghiệp Dịch vụ Bình Minh. Như vậy, cùng với 4 nhãn hiệu tập thể “Dưa hoàng kim Vĩnh Thuận”, “Cua biển Vĩnh Thuận”, “Khóm Ba Đình” và “Dưa lê Vĩnh Thuận”, nhãn hiệu tập thể “Tôm sú Vĩnh Thuận” sẽ  là một công cụ hữu hiệu cho sự phát triển, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.

 
 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)