Thứ sáu, 25/09/2020 14:13

Hội thảo trực tuyến các tiêu chuẩn sản xuất của châu Âu đối với những sản phẩm nông nghiệp

Để đánh dấu hiệu lực của Hiệp định Thương nại tự do châu Âu - Việt Nam (EVFTA) và thúc đẩy cơ hội giao thương, Cơ quan Ủy Ban châu Âu sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến về các tiêu chuẩn sản xuất những sản phẩm nông nghiệp vào ngày 8-910/2020.

Hội thảo trực có sự tham dự của các chuyên gia từ châu Âu về an toàn thực phẩm và các quy định về chất lượng, cũng các đại diện từ các cơ quan bộ, ban, nghành của Việt Nam, các tổ chức thuộc khối châu Âu trong nghành thực phẩm, các nhà nhập khẩu và hệ thống bán lẻ trong nước. Đây là một sự kiện trao đổi trực tiếp và tiếp cận thực tế các thông tin hữu ích để nắm được các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng, bao gồm những quy định về thực phẩm và nuôi trồng, xuất xứ nhãn mác, việc kiểm soát và đăng ký xuất xứ theo vùng địa lý.

Nội dung chính của hội thảo:

- Hệ thống vệ sinh và kiểm dịch thực vật (SPS) đối với thực phẩm có nguồn gốc từ động vật và thực vật nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm từ châu Âu thật sự an toàn, chất lượng và có thể truy xuất nguồn gốc.

- Châu Âu cam kết quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam được bảo vệ từ hệ thống SPS với tiêu chuẩn cao nhất trên toàn thế giới.

- Quy chuẩn chất lượng của nghành thực phẩm nông nghiệp và thức uống từ châu Âu đã giúp đưa những sản phẩm này trở nên một hình mẫu chuẩn trên toàn thế giới, cũng như việc quan tâm sâu sắc và hỗ trợ cuộc sống của những người làm nông và cộng đồng nông nghiệp.

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)