Thứ tư, 12/08/2020 14:18

Hội thảo khoa học Môi trường và phát triển (ESD2020)


Hội thảo do Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) tổ chức. Hội thảo nhằm tạo diễn đàn cho các nhà khoa học, nhà quản lý chia sẻ các thông tin, kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời thảo luận về các xu hướng tương lai của nghiên cứu môi trường cũng như các chiến lược, giải pháp bảo vệ môi trường hướng đến phát triển bền vững. Bên cạnh đó, hội thảo cũng hướng tới mục tiêu tạo kết nối và mở rộng hợp tác đào tạo, nghiên cứu của Khoa Môi trường với các đối tác trong và ngoài nước.
Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thảo:
•    Thời gian: 1 ngày (thứ Sáu, ngày 27/11/2020)
•    Địa điểm: Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), 227 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5, TP Hồ Chí Minh.
 Nội dung hội thảo:
•    Khoa học môi trường: địa chất môi trường, hóa môi trường, sức khỏe môi trường, năng lượng và môi trường, kinh tế môi trường, tài nguyên thiên nhiên và môi trường, môi trường và tài nguyên biển.
•    Quản lý môi trường: quản lý và sử dụng tài nguyên thiên nhiên, hệ thống quản lý môi trường, phân tích hệ thống và áp dụng các công cụ trong quản lý tài nguyên và môi trường, quản lý môi trường đô thị và khu công nghiệp, quản lý môi trường nông nghiệp và nông thôn, quản lý ô nhiễm và chất lượng môi trường, GIS và viễn thám ứng dụng trong quản lý tài nguyên và môi trường.
•    Tin học môi trường: Mô hình hóa môi trường, lập trình ứng dụng và cơ sở dữ liệu môi trường, hệ thống thông tin địa lý (GIS) và viễn thám.
•    Công nghệ môi trường: kỹ thuật xử lý nước thải, kỹ thuật xử lý khí thải, kỹ thuật cải tạo đất, kỹ thuật xử lý chất thải rắn và bùn thải, hóa học môi trường, quan trắc môi trường.
•    Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.
Đăng ký tham dự Hội thảo trước ngày 15/10/2020 qua địa chỉ email: hnkh-kmt@hcmus.edu.vn.

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)