Thứ sáu, 10/04/2020 15:20

Hội thảo trực tuyến: Đọc bài báo khoa học một cách hệ thống

Trong những ngày thực hiện chính sách “giãn cách xã hội” nhằm đẩy lùi đại dịch COVID-19, các nhà nghiên cứu đang thực hiện công việc của mình ra sao? Rất nhiều nhà nghiên cứu đang lần đầu trải nghiệm "nghiên cứu khoa học tại nhà"‎ với nhiệm vụ làm nghiên cứu và xuất bản. Vậy việc này có gây ra khó khăn hay trở ngại nào cho họ hay không?

Hội thảo “To do your research work @ home” (Làm nghiên cứu tại nhà) do Công ty IES Research Solutions (Singapore) và Tập đoàn iGroup cùng các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên các cơ sở giáo dục đại học tổ chức nhằm hỗ trợ hoạt động khoa học toàn cầu trong nghiên cứu và xuất bản trong những ngày nghiên cứu khoa học tại nhà.

“To do your research work @ home” là chương trình hội thảo khoa học trực tuyến,  miễn phí, được tổ chức thành 4 phiên với các chủ đề: Đọc bài báo khoa học một cách hệ thống; Viết tóm tắt công trình xuất bản một cách mạch lạc, dễ hiểu; Vẽ biểu đồ và đồ hoạ trong công trình xuất bản; Quảng bá trực tuyến và gia tăng nhận diện cho công trình xuất bản. Các buổi hội thảo trực tuyến sẽ diễn ra trực tiếp dưới dạng “Live seminar” do các chuyên gia IES trình bày với một số thành viên có nhiều năm kinh nghiệm tại Thomson Reuters (nay là Clarivate Analytics).

Ngôn ngữ: Tiếng Anh. Lịch trình mỗi buổi dự kiến có 20 phút thuyết trình và 10 phút hỏi - đáp. Trong quá trình hỏi - đáp, ban tổ chức cũng có thể đưa ra các câu hỏi cho khán giả để giúp buổi thảo luận hấp dẫn, tương tác hơn.

Thông tin đăng ký chương trình số 1 với chủ đề: Đọc bài báo khoa học một cách hệ thống diễn ra vào 9h00 ngày 15/4/2020 (giờ Việt Nam); đăng ký tại:

https://zoom.us/webinar/register/WN_6VmAkoDsTYyi6ZV9ka1mrQ. Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được email xác nhận với thông tin về việc tham gia hội thảo trên webinar.

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)