Thứ hai, 16/03/2020 16:22

Vinatex: sản xuất khẩu trang vải 3 lớp kháng khuẩn, giọt bắn và bụi

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang trong phòng chống dịch bệnh, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã tiên phong sản xuất thử nghiệm và bắt đầu bán ra thị trường khẩu trang vải 3 lớp kháng khuẩn, giọt bắn và bụi từ ngày 16/3/2020. Lớp ngoài của khẩu trang là vải dệt thoi kháng nước, kháng bụi, kháng khuẩn công nghệ nano bạc của Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Phương, 2 lớp trong là vi dệt kim kháng khuẩn của Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân, được Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế cấp giấy chứng nhận đạt các thông số kỹ thuật về ngoại quan, hiệu suất lọc, trở lực hô hấp và giới hạn cho phép của các kim loại nặng.

Mẫu bao bì loại khẩu trang vải 3 lớp.

Sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn theo hướng dẫn số 870/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 về các yêu cầu kỹ thuật khẩu trang vải phòng dịch tại cộng đồng, trong đó có yêu cầu khẩu trang vải tối thiểu có 3 lớp. Khẩu trang mới này có tác dụng ngăn cản các giọt bắn đường hô hấp khi tiếp xúc gần với người bệnh hoặc người mang mầm bệnh, có nhãn may mang thương hiệu Đông Xuân trên từng sản phẩm, đựng trong hộp giấy có mã vạch đã được đăng ký với iCheck để người tiêu dùng có thể quét và kiểm tra hàng thật/giả.

Dự kiến, trong tháng 3 và 4, Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân sẽ đưa ra thị trường từ 5-7 triệu khẩu trang thuộc dòng khẩu trang vải 3 lớp kháng khuẩn, kháng giọt bắn và bụi với mức sản lượng tăng dần.

NXD
 



 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)