Thứ năm, 05/03/2020 10:28

Ngân hàng Thế giới hỗ trợ khẩn cấp 12 tỷ USD ứng phó với COVID-19

Nhằm hỗ trợ các quốc gia có thêm nguồn lực tài chính để ứng phó với những diễn biến phức tạp của COVID-19 gây ra, ngày 3/3/2020, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố gói hỗ trợ khẩn cấp lên tới 12 tỷ USD nhằm hỗ trợ các quốc gia đối phó với các tác động về y tế và kinh tế của dịch bệnh COVID-19. Gói hỗ trợ bao gồm các chương trình tư vấn chính sách, hỗ trợ kỹ thuật dựa trên kiến thức toàn cầu và chia sẻ kinh nghiệm tầm quốc gia.

COVID-19 đang là mối lo của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thông qua gói hỗ trợ khẩn cấp này, WB mong muốn sẽ giúp các nước đang phát triển cải thiện hệ thống y tế, bao gồm nâng cao khả năng tiếp cận với dịch vụ y tế để bảo vệ người dân trước dịch bệnh, tăng cường giám sát dịch bệnh, đẩy mạnh các biện pháp can thiệp y tế cộng đồng, phối hợp với khu vực tư nhân giảm bớt tác động đến nền kinh tế. Theo đó, chương trình hỗ trợ lần này bao gồm nhiều biện pháp can thiệp nhằm cải thiện dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe ban đầu, theo dõi và báo cáo tình hình bệnh dịch, nâng cao năng lực cho nhân viên y tế tuyến đầu, khuyến khích sự tham gia của cộng đồng nhằm củng cố niềm tin của công chúng, hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân nghèo...

Đối với mỗi quốc gia, tùy theo mức độ rủi ro và nguy cơ dịch bệnh, WB sẽ ưu tiên hỗ trợ các quốc gia nghèo nhất và những quốc gia rủi ro cao nhưng năng lực đối phó còn thấp với COVID-19.

NXD

 


 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)