Thứ ba, 18/02/2020 14:44

Tọa đàm chính sách “Ứng dụng kinh tế nền tảng số tăng sức cạnh tranh cho Việt Nam”

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức buổi Tọa đàm chính sách “Ứng dụng kinh tế nền tảng số tăng sức cạnh tranh cho Việt Nam” vào lúc 14 giờ ngày ngày 20 tháng 2 năm 2020 tại UP@VPBank tầng 21, số 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội


Nền tảng số ngày nay không chỉ còn là mô hình kinh doanh đặc quyền của các công ty công nghệ nữa mà ngày càng trở nên phổ biến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Các nền tảng lớn có thể kéo theo sự phát triển của nhiều nền tảng con như một hệ sinh thái. Facebook, Google, Amazon, Alibaba… là những nền tảng toàn cầu đã tạo ra những nền tảng nhỏ hơn phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong một hệ sinh thái chung là những ví dụ điển hình. Trung Quốc đã phát huy sức mạnh của cuộc cách mạng nền tảng số để giúp nền kinh tế nước này trở nên cạnh tranh hơn và đuổi bắt ngày càng nhanh với những nền kinh tế phát triển. Liệu Việt Nam có thể nắm bắt được một cơ hội tương tự hay không?
Theo khung đánh giá Năng lực cạnh tranh toàn cầu 4.0 của Diễn đàn kinh tế thế giới thì các trụ cột quyết định khả năng cạnh tranh bao gồm: (i) hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, (ii) thị trường, (iii) nguồn nhân lực, (iv) tạo môi trường kinh doanh thuận lợi. Việt Nam có thể được cải thiện sức cạnh tranh như thế nào dưới tác động và sự vận dụng kinh tế nền tảng số? Với mong muốn làm sáng tỏ những vấn đề trên, Tọa đàm chính sách “Ứng dụng kinh tế nền tảng số tăng sức cạnh tranh cho Việt Nam” do UP Gen phối hợp với VEPR tổ chức là buổi toạ đàm thứ tư trong chuỗi toạ đàm gồm 8 buổi về kinh tế nền tảng số.
Hội thảo có phần trình bày và thảo luận của các chuyên gia: ông Đỗ Hoài Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị, UPGen Việt Nam; TS Võ Trí Thành - chuyên gia kinh tế cao cấp, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương; ông Trần Thanh Hải - Nguyên CEO Be Group, đồng sáng lập VNG Corporation; PGS.TS Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng VEPR.

VH


 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)