Thứ tư, 08/01/2020 10:20

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã thu hút được hơn 86.000 tỷ đồng vốn đầu tư

Ngày 7/1/2020, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (HHTP) đã có buổi làm việc với Câu lạc bộ nhà báo về KH&CN. Tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo Ban Quản lý HHTP và hơn 40 nhà báo thuộc Câu lạc bộ nhà báo về KH&CN.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý HHTP đã báo cáo công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Theo đó, năm 2019 Ban Quản lý HHTP đã có nhiều hoạt động để kêu gọi đầu tư vào HHTP như: phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và các tổ chức có liên quan của Nhật Bản tổ chức Hội nghị xúc tiến các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào HHTP; tổ chức các đoàn đi công tác nước ngoài nhằm xúc tiến đầu tư vào HHTP; tích cực làm việc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước… Nhờ vậy, năm 2019, Ban Quản lý HHTP đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án mới với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 7.460 tỷ đồng trên diện tích 16,8 ha. Tính lũy kế đến nay, Ban Quản lý HHTP đã thu hút được 91 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 86.367 tỷ đồng, lấp đầy khoảng 30% diện tích HHTP. Trong công tác quản lý, thúc đẩy hoạt động KH&CN, Ban Quản lý HHTP đã khai trương và tổ chức vận hành “Trung tâm đổi mới sáng tạo Internet vạn vật - IoT Innovation Hub”; tổ chức thành công 5 chương trình trong chuỗi chương trình “bàn tròn khởi nghiệp” theo kế hoạch, 2 khóa đào tạo cho các nhóm ươm tạo, 2 lớp E-learning; tiếp tục thực hiện đề án thuộc đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: “Nâng cao năng lực xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ quản lý các bộ, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội và cơ sở nghiên cứu, đào tạo”; thực hiện Dự án Thu thập dữ liệu sóng não…

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý HHTP cũng đã nêu lên những khó khăn trong công tác cần được khắc phục trong thời gian tới; các nhà báo cũng đã trao đổi để biết thêm thông tin và có những đề xuất cụ thể nhằm phối hợp tuyên truyền tốt hơn về HHTP trong thời gian tới. Trong khuôn khổ của buổi làm việc, các thành viên của Câu lạc bộ nhà báo về KH&CN đã được ban tổ chức đưa đi thăm Hanwha - một doanh nghiệp của Hàn Quốc chuyên sản xuất một số linh kiện cho động cơ máy bay đóng tại HHTP.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)