Thứ tư, 13/06/2018 03:30

Bàn về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Ngày 12/6/2018, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) đã có buổi làm việc và trao đổi thông tin về các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam do VCIC hỗ trợ với các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới (WB).

Tính đến cuối tháng 3/2018, VCIC đã hỗ trợ một số doanh nghiệp tham gia cuộc thi chứng minh ý tưởng lần 1 (POC1) thực hiện tốt 17 tiểu dự án. Tổ chức thành công cuộc thi chứng minh ý tưởng lần 2 (POC2) - hiện có 15 doanh nghiệp được nhận tài trợ, 4 doanh nghiệp nhận hỗ trợ kỹ thuật đã đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, VCIC đã tổ chức thành công 3 khóa đào tạo tiền ươm tạo, tiếp cận thị trường, tăng cường năng lực quản lý doanh nghiệp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp được chọn nhận tài trợ. Đặc biệt, VCIC đã và đang kết nối với các tổ chức có tiềm năng và kinh nghiệm trên thế giới từ Úc, Hà Lan, Hàn Quốc, Israel… cung cấp dịch vụ, chuyển giao công nghệ, đầu tư vốn phát triển năng lượng mặt trời, công nghệ lọc và quản lý nguồn nước, các kiến thức và kinh nghiệm mở rộng và xâm nhập thị trường công nghệ và tiêu thụ sản phẩm. Trong thời gian tới, VCIC sẽ tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp về nông nghiệp, về quản lý tài nguyên nước, công nghệ thông tin. Đây là những lĩnh vực mà Việt Nam có lợi thế gắn với thị trường và gắn với biến đổi khí hậu.
Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi và thảo luận về một số vấn đề như: Làm thế nào để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiêp và doanh nghiệp trẻ Việt Nam biến những thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội kinh doanh; các doanh nhân/người khởi nghiệp gặp phải những cơ hội và thách thức nào trong các lĩnh vực chính sách của chính phủ, tiếp cận thị trường, văn hóa, vốn nhân lực, tài chính và các tổ chức hỗ trợ kinh doanh; quan điểm chung của doanh nghiệp khởi nghiệp về lộ trình và phương hướng của chương trình đổi mới của chính phủ, làm thế nào để chính phủ có thể tạo điều kiện thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo...

CT

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)