Thứ hai, 28/08/2017 02:38

Công nghệ mới "bùng nổ" tại Startup Wheel 2017

Những công nghệ hiện đại của các dự án tham gia Startup Wheel 2017 khẳng định, startup Việt đang đồng hành cùng những làn sóng khởi nghiệp mới nhất của thế giới.

 

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Khởi nghiệp - Startup Day 2017 tại TP.HCM, vòng bán kết và chung kết của Startup Wheel 2017 đã được tổ chức để chọn ra người thắng cuộc từ 120 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu.

Cuộc thi năm nay chứng kiến sự lên ngôi của những xu hướng mới trong công nghệ cũng như phong trào khởi nghiệp.

Đón đầu xu hướng mới

Trải qua hơn 6 tháng với nhiều vòng thi, Bánh xe khởi nghiệp Startup Wheel 2017 đã lựa chọn 120 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu từ 800 mô hình,góp phần nào mang đến cái nhìn tổng quan về xu hướng khởi nghiệp tại Việt Nam hiện nay.

Đáng chú ý, lọt vào bán kết Startup Wheel 2017 có 3 dự án của các startup đến từ Phillipines và Hàn Quốc.

Các startup tham dự cuộc thi năm nay đã cho thấy sự nhạy bén của mình với chuyển biến của làng công nghệ. Những xu hướng công nghệ mới trên thế giới như thực tế ảo, tự động hóa, Trí tuệ nhân tạo, machine learning... đã được các startup ứng dụng hiệu quả trong những sản phẩm của mình.

Công nghệ mới

Các SME là nhóm khách hàng mà nhiều dự án Startup Wheel năm nay hướng tới

Không chỉ nhạy bén về công nghệ, các startup cũng đang thể hiện sự thay đổi trong tư duy kinh doanh. Thay vì chủ yếu hướng đến nhóm người dùng cuối như những năm trước, nhiều dự án tại Startup Wheel 2017 đã chọn các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) làm đối tượng phục vụ.

Thành phần ban giam khảo cũng là một điểm nhấn đặc biệt trong cuộc thi Startup Wheel năm nay. Với số lượng kỷ lục 32 chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, ban giám khảo đã đem lại sự đánh giá chính xác và đa chiều về các dự án tham gia.

Không chỉ đánh giá, phản biện, thành viên ban giám khảo cũng sẽ nhận làm mentor cho các nhóm khởi nghiệp có dự án xuất sắc, gây được ấn tượng.

Sức mạnh của các công nghệ mới

Sau 12 tiếng tranh tài, ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra được 12 dự án xuất sắc nhất với những cái tên: Drop Deck, Ferosh, Nấm tươi cười, Med Check, Tesse, Surful, ROBOT3T, EYEQ, FreelancerViet, Hana, TOB,GOTHERE.

Kết quả cuối cùng, giải nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp trị giá 200 triệu đồng đã được trao cho dự án “EyeQ Tech - Camera thông minh” của tác giả Nguyễn Đắc Phúc.

Hệ thống camera thông minh giúp các nhà doanh nghiệp đo lường độ hiệu quả của quảng cáo bằng cách cung cấp dữ liệu về người xem quảng cáo như: giới tính, độ tuổi, số lần xem cũng như cảm xúc của người xem...

Ngoài ra, dựa vào dữ liệu từ camera, doanh nghiệp có thể đưa ra những chính sách chăm sóc khách hàng sát sao và hiệu quả nhất. Bằng cách tự động nhận diện khách hàng và đề xuất thông tin cá nhân của họ, các bệnh viện, ngân hàng cũng có thể lược bỏ quá trình kê khai thông tin, từ đó giảm thiểu tình trạng quá tải.

Sự lên ngôi của EyeQ Tech là điển hình cho xu thế hướng tới nhóm khách hàng SME của các dự án startup hiện nay.

Nhóm Surful của nhóm trưởng Phạm Minh Hoàng đã đạt giải nhất dành cho cá nhân, nhóm khởi nghiệp với trị giá 150 triệu đồng. Công nghệ bề mặt tương tác do nhóm phát triển cho phép biến một bề mặt bình thường như mặt bàn, tường, sàn… trở thành một bề mặt mà người dùng có thể tương tác được.

Sản phẩm này được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển và ứng dụng trong hàng loạt lĩnh vực như giải trí, giáo dục, nghệ thuật.

Công nghệ mới

Startup Wheel 2017 chứng kiến những xu hướng mới trong giới startup Việt

Dự án ROBOT3T của tác giả Trương Trọng Toại với giải pháp linh hoạt cho bài toán tự động hóa tại các SME cũng được ban giám khảo đánh giá cao và nhận giải nhì trị giá 70 triệu đồng. 

Với con số thành viên lên đến hơn 250.000, sàn giao dịch việc làm thêm FreelancerViet của Phạm Lan Khanh đã chứng minh được sức hút của mình và đạt giải ba có trị giá 40 triệu đồng.  

Ngoài ra, giải cho dự án sáng tạo nhất được ban giám khảo thống nhất trao cho sản phẩm Dropdeck - nền tảng website kết nối đầu tư của tác giả Võ Việt Anh.

Chị Trương Lý Hoàng Phi cho biết sự xuất hiện của 3 startup nước ngoài tại Startup Wheel 2017 "đã mở ra một câu chuyện trong tương lai, sẽ có nhiều hơn những startup quốc tế tham gia vào cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và muốn phát triển tại thị trường Việt Nam". Đây sẽ là cơ hội để các startup Việt cạnh tranh cũng như hợp tác với các bạn quốc tế để tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng vượt bậc.

Phạm Sơn

http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/cong-nghe-moi-bung-no-tai-startup-wheel-2017-c7a563601.html

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)