Thứ ba, 15/08/2017 02:43

Cơ hội gặp gỡ, gọi vốn từ 400 nhà đầu tư mạo hiểm quốc tế

Startup lĩnh vực Fintech (tài chính và công nghệ) sau khi hoàn thành chương trình tăng tốc khởi nghiệp sẽ có cơ hội gặp gỡ 400 nhà đầu tư mạo hiểm tại Hàn Quốc và nhiều nước khác.

 

Cơ hội gặp gỡ, gọi vốn từ 400 nhà đầu tư mạo hiểm quốc tế - 1

Đại diện chương trình tăng tốc khởi nghiệp Fintech (trái) trao đổi với các bạn trẻ khởi nghiệp. Ảnh: Hà Thế An.

Fintech Acceleration Program (dự án tăng tốc khởi nghiệp Fintech) vừa được Tập đoàn Shinhan (Hàn Quốc) và Saigon Innovation Hub công bố cho cộng đồng khởi nghiệp.

Đây được xem là cơ hội cho các dự án khởi nghiệp Fintech tham gia các hội thảo, chương trình đào tạo cũng như tiếp cận với các chuyên gia, nhà đầu tư Hàn Quốc. Shinhan được biết tới là một trong những tập đoàn về ngân hàng – tài chính lớn nhất tại Hàn Quốc.

Theo ông Đỗ Nguyên Duy, phụ trách chương trình tăng tốc khởi nghiệp của Shinhan tại Việt Nam, đây là dự án vì cộng đồng hoàn toàn phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ tối đa cho các dự án khởi nghiệp lĩnh vực Fintech.

“Chúng tôi đang phát triển một vườn ươm với không gian làm việc chung, các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp như: hội thảo, đào tạo, cố vấn chuyên môn... để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp hoàn thiện dự án”, ông Duy cho biết.

Cũng theo ông Duy, khi tham gia vào chương trình tăng tốc của Shinhan, các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể sử dụng hệ thống dữ liệu của Shinhan nhằm phục vụ cho các dự án của mình.

Về phần mình, bà Nguyễn Thị Mai Hương - đại diện Saigon Innovation Hub, cho biết sau khi được tuyển chọn và tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp của Shinhan, các dự án sẽ được đến với sự kiện Global Demoday, được xem là sự kiện về lĩnh vực Fintech lớn nhất trong năm.

Sự kiện có sự hiện diện của hơn 400 nhà đầu tư mạo hiểm tại Hàn Quốc và nhiều nước khác.

“Đây được coi là cơ hội rất lớn để các startup về Fintech của Việt Nam gọi vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm, kết nối với các tập đoàn tài chính, ngân hàng lớn của thế giới” - bà Hương chia sẻ.

Hà Thế An

http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/co-hoi-gap-go-goi-von-tu-400-nha-dau-tu-mao-hiem-quoc-te-c7a557864.html

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)