Thứ sáu, 10/11/2017 09:50

Công ty BSR được chứng nhận Doanh nghiệp KH&CN

Ngày 8/11/2017, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Quảng Ngãi đã cấp giấy chứng nhận Doanh nghiệp KH&CN cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), ở sản phẩm nhiên liệu JET A-1K và DO L-62 trang bị trong quân sự.


Từ cuối năm 2012, Bộ Quốc phòng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có chủ trương về việc hợp tác nghiên cứu sản xuất nhiên liệu dành cho trang thiết bị kỹ thuật quân sự, do Liên bang Nga sản xuất, nhằm từng bước chủ động nguồn dự trữ nhiên liệu phục vụ hoạt động quân sự. BSR xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa chiến lược đối với ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam nên đã tập trung huy động mọi nguồn lực, phối hợp Cục Xăng dầu - Tổng cục Hậu cần và Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, thuộc Bộ Quốc phòng triển khai dự án “Nghiên cứu sản xuất thử nghiệm nhiên liệu phản lực JET A-1K và DO L-62 cho trang bị quân sự”.
Nhiên liệu Jet A-1K và dầu Diesel DO L-62 do NMLD Dung Quất sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng tương đương dầu TC-1 và dầu Diesel L-62 của Nga đang sử dụng cho máy bay quân sự, tàu chiến mặt nước, tàu ngầm do Liên bang Nga sản xuất, được cấp phép sử dụng trên vũ khí trang bị, thiết bị quân sự và thiết bị đặc biệt kể từ tháng 3/2015, giúp giảm sự phụ thuộc việc nhập khẩu nguồn nhiên liệu.
BSR là đơn vị đầu tiên quản lý vận hành nhà máy lọc dầu, sản xuất ra các sản phẩm xăng, dầu, khí đốt, hạt nhựa... mang thương hiệu Việt Nam nên việc được công nhận là doanh nghiệp KH&CN có ý nghĩa rất lớn trong việc khẳng định thương hiệu. Đặc biệt, tại tỉnh Quảng Ngãi chưa có doanh nghiệp nhà nước lớn nào được công nhận là doanh nghiệp KH&CN, việc BSR được công nhận là doanh nghiệp KH&CN sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN tại địa phương. Đối với các đơn vị trong ngành dầu khí Việt Nam, Công ty BSR là một trong những đơn vị đầu tiên đạt danh hiệu này.

Tin HA, ảnh CTV

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)