Thứ sáu, 01/11/2019 08:18

Vietnam Growtech 2019: Sàn giao dịch chuyên nghiệp ngành nông lâm ngư nghiệp

Ngày 31/10/2019, tại Trung tâm triển lãm ICE (Hà Nội), Triễn lãm thiết bị và công nghệ nông lâm nghiệp (Vietnam Growtech 2019) do Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN), Công ty Cổ phần ADPEX, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản phối hợp tổ chức đã chính thức được khai mạc. Với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm cho các ngành nông lâm ngư nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ, tạo nền tảng cho việc ra đời các sản phẩm có giá trị sử dụng cao, Vietnam Growtech 2019 được đánh giá là địa chỉ tin cậy để hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Grow1

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
Grow2
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, Vietnam Growtech 2019 sẽ góp phần tạo ra môi trường liên doanh, liên kết trong hoạt động KH&CN với các đối tác nước ngoài giúp cho các nhà chuyên môn, các doanh nghiệp nông nghiệp, hội nông dân, các hợp tác xã Việt Nam có cơ hội tiếp cận với công nghệ cao để ứng dụng vào nông nghiệp giúp mang lại hiệu quả cao nhất cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Vietnam Growtech còn giúp các cá nhân, tổ chức trong nước có cơ hội học hỏi, tiếp cận những sáng kiến, công nghệ, thiết bị của doanh nghiệp nước ngoài, từ đó đưa ra được những ý tưởng phát triển riêng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước và thị trường khu vực. Triển lãm cũng được kỳ vọng góp phần quảng bá những phát kiến, giới thiệu nhiều sản phẩm mới đáp ứng việc giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái, hướng tới phát triển bền vững cho nông, lâm, ngư nghiệp toàn cầu nói chung, tại Việt Nam nói riêng.
Vietnam Growtech 2019 có quy mô hơn 250 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến sẽ thu hút 10.000 lượt khách tham quan, trong đó trên 6.000 là khách chuyên môn tới tham quan và giao dịch tại triển lãm. Với sự góp mặt của nhiều sản phẩm đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có nền khoa học nông nghiệp phát triển (Hà Lan, Isarael, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan…), Triển lãm là địa chỉ tin cậy để hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Triển lãm còn có sự hiện diện của các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam thông qua các chương trình hỗ trợ từ Bộ KH&CN. Bên cạnh đó, những thương hiệu lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm ngành nông nghiệp cũng góp mặt tại Triển lãm như Công ty Eplusi đến từ Cần Thơ, Công ty HACHI, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Nghiên cứu rau quả, Viện Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy nông nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH MTV động cơ và máy nông nghiệp miền Nam... Tại Triển lãm, khách tham quan cũng được trực tiếp chứng kiến nhiều sáng chế nổi bật của các nông dân, kỹ sư Việt Nam như kỹ sư Lê Thanh Trị (Lâm Đồng) với sáng chế máy gieo hạt tự động thế hệ mới, máy rửa củ quả tự động; Công Ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Đại Nghĩa (Thái Bình) đưa đến triển lãm máy cấy không động cơ và máy cấy động cơ điện; nhà sáng chế Hoàng Văn Liêm đến từ Cần Thơ có các sản phẩm máy xúc lúa, cà phê vào bao, máy vét bùn....

Growtech 1

Đến với Vietnam Growtech 2019, các doanh nghiệp và đối tác khách mời còn có cơ hội tham dự các diễn đàn, hội thảo chuyên đề giới thiệu về sự phát triển thị trường nông nghiệp, công nghệ mới, hiện đại trong ngành nông nghiệp như: hợp tác Việt - Úc nhằm tăng cường thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam do Bộ KH&CN Việt Nam và Đại Sứ Quán Australia chủ trì; nâng cao năng lực chế biến, bảo quản nông sản đáp ứng yêu cầu thị trường do Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản giới thiệu... Triển lãm Vietnam Growtech 2019 diễn ra trong 3 ngày từ 31/10/2019 đến 2/11/2019.
CT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)