Thứ sáu, 04/10/2019 09:59

Lễ hội Giáo dục và Công nghệ Vương quốc Anh tại Hà Nội

Giáo dục là một trọng tâm trong mối quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam và cũng là một chủ đề chính trong chuyến thăm tới Việt Nam tuần này của ông Conor Burns - Quốc vụ khanh về Chính sách Thương mại của Vương quốc Anh.

Diễn ra cùng lúc với chuyến thăm của ông Burns, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội với sự tài trợ của Công ty Công nghệ NashTech, Đại học Anh quốc (British University) và Hội đồng các trường đại học xứ Wales sẽ tổ chức “Lễ hội Giáo dục và Công nghệ Vương quốc Anh” tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với biểu tượng là chiếc xe buýt hai tầng đặc trưng của London. Lễ hội này cũng sẽ đến với TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Đà Nẵng trong những tháng tới.
Các hoạt động tại TP Hà Nội sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 4/10/2019 khi các cựu học sinh đạt học bổng Chevening của Chính phủ Anh cùng các diễn giả khác tới thăm và trao đổi với sinh viên, học sinh tại các trường đại học và phổ thông tại Hà Nội. Ở mỗi điểm dừng sẽ có một buổi chia sẻ thông tin, tập huấn về trải nghiệm học tập và sinh sống tại Vương quốc Anh, học bổng Chevening và những cơ hội việc làm với Công ty Công nghệ NashTech. Tiếp đó, ngày 5 và 6/10/2019, các hoạt động chính sẽ diễn ra ở phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng. Ông Conor Burns và ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam, sẽ gặp gỡ báo chí và tham quan sự kiện. Phần cuối của chuỗi sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 6/10/2019 với Triển lãm Giáo dục Anh quốc tổ chức bởi Hội đồng Anh tại Việt Nam, với sự tham gia của 16 trường đại học đến từ Vương Quốc Anh. Triển lãm sẽ cung cấp cho học sinh, sinh viên những thông tin mới nhất về không chỉ các trường đại học Anh và các chương trình liên kết của họ ở Việt Nam, mà còn về thị trường tuyển dụng và các cơ hội việc làm tại Anh đối với những sinh viên Việt Nam đang hoặc có dự định đi du học tại Anh quốc.
VH

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)