Thứ hai, 09/09/2019 07:49

Medlink vô địch VietChallenge 2019

Ngày 7/9/2019, đêm chung kết cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2019 (với sự tranh tài của 9 đội thi xuất sắc là các startup Việt đến từ nhiều quốc gia trên thế giới) đã diễn ra tại Viện Công nghệ Hoa Kỳ (MIT). Chiến thắng thuộc về Medlink - Nền tảng kết nối trực tiếp giữa các hãng dược và nhà thuốc. Medlink cũng là startup từng đoạt giải Nhì tại cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2018.

Pic 1

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng trao giải cho Medlink - vô địch VietChallenge 2019.

Mô hình kinh doanh của Medlink cung cấp nền tảng bao gồm Website cho công ty dược và Ứng dụng điện thoại cho các nhà thuốc, cho phép nhà thuốc nhận đơn hàng online từ các công ty dược mà không cần quảng cáo hay tốn bất kì chi phí nào. Từ Medlink, các nhà thuốc có thể nhận đơn hàng từ các nhà cung cấp và giao hàng giúp gia tăng doanh thu nhanh chóng. Công ty dược sẽ dễ dàng trong việc quản lý đơn đặt hàng, giúp giảm chi phí và nhân lực, đồng thời chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Ước tính, tại Việt Nam có khoảng 2.000 công ty dược. Chi phí mà các công ty dược chi cho việc phân phối sản phẩm - bao gồm chi phí vận chuyển và chi phí cho đội ngũ kinh doanh chiếm khoảng 35% lợi nhuận, tương đương 1,6 tỷ USD mỗi năm. Việc ứng dụng công nghệ trong nhà thuốc cũng rất ít, chỉ khoảng 30% nhà thuốc có dùng phần mềm quản lý kinh doanh, việc kiểm kho cũng như nhập hàng đều mất thời gian. Các nhà thuốc cũng thiếu chủ động trong tìm kiếm khách hàng và không có kênh bán hàng nào khác ngoài bán trực tiếp ở quầy.
Giải Nhì thuộc về giải pháp VVN AI - Cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo nhận diện hình ảnh, text... ứng dụng trong tự động hoá quy trình giao dịch tại các cửa hàng, ngân hàng… nhằm tiết kiệm thời gian, tăng tính tiện ích và bảo mật chính xác, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Giải pháp giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính cạnh tranh trong môi trường kinh doanh số hiện nay. Các đội: Emmay, Tubudd, Smilee Vietnam, Oxtale, No Spilled Milk, TiMobile và Graam được trao đồng hạng giải Ba.
Đây là năm thứ 4 diễn ra cuộc thi VietChallenge - cuộc thi do Hội sinh viên Việt Nam tại Mỹ phát động. VietChallenge đã trở thành một trong những cuộc thi uy tín tạo cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp được học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Năm nay, ngay từ khi phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo startup trẻ và thu về hơn 400 bài dự thi sau vòng sơ loại.


 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)