Thứ năm, 01/08/2019 07:17

Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam

Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) sẽ diễn ra trong hai ngày 15-16/8/2019 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - số 1 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Báo điện tử VnExpress tổ chức.

Trên thế giới và Việt Nam, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một trong những công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nhiều quốc gia bắt đầu ghi nhận xu thế phát triển tất yếu và tác động chuyển đổi to lớn của AI trong mọi mặt của đời sống, xa hội, thay đổi cán cân quyền lực kinh tế, quân sự, chính trị. Trong bối cảnh đó, AI4VN được kỳ vọng trở thành một trong những nền tảng, động lực thúc đẩy sự lan tỏa và phát triển của công nghệ AI cho Việt Nam thông qua kết nối các thành phần bên trong hệ sinh thái như viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp… Sự kiện nhằm mục tiêu thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng công nghệ AI trong nhiều ngành kinh tế - xã hội trọng yếu của Việt Nam như y tế, giáo dục, kinh doanh, tài chính, nông nghiệp. Với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo”, sự kiện AI4VN diễn ra theo mô hình mở, là nơi kết nối và hội tụ của các thành tố trong cộng đồng AI.
Tại buổi họp báo về sự kiện diễn ra ngày 31/8/2019, Ban tổ chức cho biết, AI4VN sẽ bao gồm nhiều hoạt động, như thuyết trình, hội thảo, triển lãm, trình diễn công nghệ… và dự kiến thu hút được 2.000 người tham dự. Sự kiện này sẽ quy tụ hàng trăm chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, sẽ có 6 bài tham luận của các diễn giả về AI hàng đầu thế giới như TS Ulli Walting (Simens), PGS Stefano Ermon (Đại học Stanford, Mỹ), Peter Vesterbacka - nhà đồng sáng lập game Angry Bird… Các bài thuyết trình này sẽ tập trung vào hướng phát triển của AI trong các ngành công nghiệp, bài học kinh nghiệm của các quốc gia trong phát triển hạ tầng kỹ thuật và hàm ý chính sách cho Việt Nam.
VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)