Thứ hai, 09/12/2019 19:50

2 cuốn sách mới dành cho các nhà khởi nghiệp

Trong khuôn khổ Techfest quốc gia 2019 diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh từ ngày 4-6/12/2019, Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật (Bộ KH&CN) đã tham gia gian hàng triển lãm và giới thiệu tới độc giả 2 cuốn sách mới: “Vươn ra khỏi thung lũng Silicon” và “Dữ liệu lớn - cuộc cách mạng thay đổi chúng ta và thế giới”.

anh 2 cuon sach 2

“Vươn ra khỏi Thung lũng Silicon” của tác giả Goldberg chia sẻ những câu chuyện của 20 doanh nhân truyền cảm hứng từ các cộng đồng trên toàn thế giới đang tạo ra sự thay đổi trong cộng đồng dân cư của họ và địa phương của họ, xây dựng một tương lai tươi sáng cho bản thân và các thế hệ tương lai. Steve Case (đồng sáng lập America Online và tác giả cuốn The Third Wave: An Entrepreneur’s Vision of the Future) nhận xét: “Trong Vươn ra khỏi Thung lũng Silicon, Goldberg đã tạo ra cuốn sổ tay hướng dẫn không thể thiếu nhằm giúp các doanh nhân khởi nghiệp, cho dù họ có thể sống và làm việc ở bất kỳ đâu, bắt đầu và mở rộng quy mô của các công ty trong tương lai”.

anh 2 cuon sach 1

Cuốn sách “Dữ liệu lớn - cuộc cách mạng thay đổi chúng ta và thế giới” do Rob Thomas và Patrick McSharry là đồng tác giả. Dữ liệu lớn - cuộc cách mạng thay đổi chúng ta và thế giới nêu bật sức mạnh, tiềm năng và cả những cạm bẫy của dữ liệu lớn, cung cấp nhãn quan thấu đáo, cần thiết để cải thiện các kết quả kinh doanh bằng việc đổi mới và sử dụng công nghệ hiệu quả. Các công ty đang tạo ra dữ liệu nhanh hơn bao giờ hết, và các dữ liệu này có thể là đòn bẩy để chuyển đổi các ngành nghề. Dữ liệu lớn có thể là công cụ đầy quyền năng để kiến tạo các giải pháp kinh doanh hiệu quả, nhưng để xây dựng và thực thi một chiến lược dữ liệu lớn đúng đắn đòi hỏi phải có sự hiểu biết sâu về lĩnh vực ngày càng trở nên phức tạp này.
Tin, ảnh: AT

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)