
Diễn đàn chuyển đổi số ngành công thương năm 2024.
Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Công Thương năm 2025 thể hiện quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong toàn ngành. Với tư duy đổi mới và định hướng rõ ràng, kế hoạch đặt mục tiêu xây dựng nền công thương hiện đại, minh bạch và hiệu quả, dựa trên nền tảng dữ liệu và công nghệ số.
Theo đó, về mục tiêu, tiếp tục thực hiện 100% giao dịch trên Cổng Dịch vụ công của Bộ Công Thương được xác thực điện tử, ngoại trừ các dịch vụ yêu cầu sự hiện diện bắt buộc theo quy định của pháp luật.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình đủ điều kiện, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Ngoài ra, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt tối thiểu 70%. Đảm bảo tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua Cổng dịch vụ công Bộ Công Thương đạt 90%; các hệ thống thông tin của Bộ Công Thương có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; thông tin của người dân, doanh nghiệp đã được số hóa và lưu trữ tại các cơ sở dữ liệu quốc gia không phải cung cấp lại.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số được giao chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch; định kỳ, đột xuất báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch và kiến nghị Bộ trưởng Bộ Công Thương các biện pháp thực hiện kế hoạch có hiệu quả.
PV