Thứ ba, 22/10/2024 11:21

Nhiều lỗ hổng an toàn thông tin được Microsoft phát hành bản vá lỗi

Mới đây, Microsoft đã phát hành danh sách bản vá tháng 09 và 10/2024 với 121 lỗ hổng an toàn thông tin, gồm có 117 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của Hãng Microsoft và 04 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm thuộc bên thứ ba có ảnh hưởng tới Microsoft.

Bản phát hành của Microsoft lần này đặc biệt đáng chú ý vào các lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng như: có thể bị đối tượng tấn công khai thác để thực hiện các hành vi trái phép, gây ra nguy cơ mất an toàn thông tin và ảnh hưởng đến các hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Lỗ hổng an toàn thông tin tồn tại trên một số sản phẩm của Microsoft như: Microsoft Office and Components; Windows Hyper-V; Windows DHCP Server; Microsoft Streaming Service; Microsoft Management Console; Windows MSHTML Platform; Microsoft Dynamics 365 (on-premise); Windows; Microsoft Office; Azure; .NET và Visual Studio; OpenSSH cho Windows; Power BI; Windows Hyper-V; Windows Mobile Broadband.

Để đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của các cơ quan, tổ chức, các chuyên gia khuyến nghị cần kiểm tra, rà soát, xác định máy sử dụng sản phẩm của Microsoft có khả năng bị ảnh hưởng. Thực hiện cập nhật bản vá kịp thời để tránh nguy cơ bị tấn công. Đồng thời, tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng; thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời các nguy cơ tấn công mạng.

CT

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)