Thứ hai, 21/10/2024 16:30

Trường Đại học Điện lực có 2 chương trình đào tạo được chứng nhận xếp hạng đối sánh UPM

Ngày 19/10/2024, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Lễ đón chứng nhận xếp hạng đối sánh UPM cho 2 chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin và kỹ thuật điện - điện tử.

Hệ thống xếp hạng University Perforn Metrics (UPM) là Hệ thống đánh giá mới về chỉ số hiệu suất đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo tài trợ để đánh giá khả năng phản ứng của các trường đại học trong kỷ nguyên cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Kể từ khi ra mắt vào tháng 08/2020, UPM đã phục vụ đánh giá ở cấp độ tổ chức cho sự tham gia của hơn 50 trường đại học từ khu vực châu Á, bao gồm Indonesia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam...  Từ tháng 08/2021, UPM đã triển khai hệ thống đánh giá ở cấp chương trình, bao gồm 44 chỉ số trên 7 hạng mục. Trường Đại học Điện lực có 02 chương trình đào tạo đã được đánh giá. Trong đó, chương trình đào tạo công nghệ kỹ thuật điện - điện tử đạt 5 sao theo định hướng ứng dụng với 752/1000 điểm. Đặc biệt, tiêu chuẩn về định hướng chiến lược, đào tạo, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, phục vụ cộng đồng và sự vượt trội đều đạt 5 sao. Chương trình đào tạo công nghệ thông tin đạt 4 sao với với 671/1000 điểm, trong đó có 2/7 tiêu chuẩn về định hướng chiến lược, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo đạt 5 sao.

Việc đón nhận Giấy chứng nhận xếp hạng đối sánh UPM đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm của Nhà trường cũng như khẳng định chất lượng, uy tín của Trường Đại học Điện lực là trường đại học công lập đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tư vấn chính sách, chuyển giao tri thức, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Phong Vũ

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)